263 trường học đạt kiểm định chất lượng giáo dục

19/05/2023 | 08:42 GMT+7

(HG) - Từ đầu năm học 2022-2023 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức đoàn kiểm tra, thẩm định chất lượng và có 9 trường học trong toàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục (3 trường mẫu giáo, 3 trường tiểu học, 3 trường THCS, 1 trường THPT).

Trường Mầm non Vành Khuyên, thành phố Vị Thanh, đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 2.

Như vậy, toàn tỉnh đã có 263 trường học được công nhận đạt theo yêu cầu quy định kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, mầm non, mẫu giáo có 75 trường đạt cấp độ 1, cấp độ 2; tiểu học có 119 trường đạt cấp độ 1, cấp độ 2, cấp độ 3; THCS có 54 trường đạt cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3; THPT có 15 trường đạt cấp độ 1, cấp độ 2. Nâng chất lượng trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đã góp phần giúp tỉnh nâng số lượng, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia. Đã có 263/317 trường học từ mầm non đến THPT đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 82,97%.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng kế hoạch chặt chẽ, chọn trường và có hướng dẫn chu đáo để các trường đăng ký đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục; tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên phụ trách, cập nhật kỹ các văn bản mới theo yêu cầu; hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký đánh giá theo 5 tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục: tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục của các trường thuộc quyền quản lý…

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>