“Học sinh 3 tốt”

14/02/2023 | 18:47 GMT+7

Hậu Giang có 24 học sinh tiêu biểu được Trung ương Đoàn tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2021-2022. Lần đầu tiên, tỉnh có số lượng học sinh đạt danh hiệu này nhiều nhất từ trước đến nay.

4 học sinh Trường THPT chuyên Vị Thanh vừa đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.

Niềm vui lớn

Là 1 trong 2 học sinh tiêu biểu đại diện 24 học sinh của tỉnh vừa ra Hà Nội nhận danh hiệu, với em Trần Quốc Khánh, học sinh lớp 12A1, học sinh Trường THPT Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, là cả niềm vinh dự. Khánh bộc bạch: “Em mừng lắm, cầm trên tay danh hiệu được chính tay Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trao tặng mà em vui không tả được. Tới giờ em vẫn nhớ mãi cảm xúc đó. Em thấy rõ học tập chăm chỉ, siêng năng, sáng tạo sẽ mang về nhiều thành tích và nhiều cơ hội tốt hơn. Em được giao lưu học tập kinh nghiệm thiết thực, bổ ích từ các anh chị, các bạn học sinh giỏi ở mọi miền đất nước, đó luôn là động lực để em quyết tâm phấn đấu nhiều hơn trong học tập”.

Để nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, bản thân Khánh đã nỗ lực rất nhiều, nhất là ở hoạt động nghiên cứu khoa học, đã đạt giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022, giải tư Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với dự án “Trà túi lọc sương sâm” cùng bạn; nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích tiêu biểu trong học tập. Năm 2022, em được Huyện đoàn Châu Thành A tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; đạt giải nhất Cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp trường năm…

Cùng với Khánh ra Hà Nội nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là em Quách Hải Như Quỳnh, học sinh lớp 12VL, Trường THPT chuyên Vị Thanh. Quỳnh chia sẻ: “Đó là lần đầu tiên em được vinh dự tham gia một sự kiện lớn như vậy. Giờ em học tập khoa học hơn, nghiêm túc và chủ động hơn trước rất nhiều. Tập trung dồn sức để thi tốt nghiệp THPT hiệu quả, để thực hiện ước mơ là sinh viên Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh ngành tự động hóa”.

Quỳnh 11 năm liền là học giỏi cấp trường; lớp 10, lớp 11 là học sinh giỏi cấp tỉnh, thành viên đội tuyển ôn thi học sinh giỏi môn vật lý cấp quốc gia, đạt giải khuyến khích Cuộc thi Tin học trẻ cấp toàn quốc với dự án “Hệ thống hỗ trợ canh tác hoa màu theo luống”…

Ông Lưu Văn Lập, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Vị Thanh, cho biết: “Năm học 2021-2022 trường có 4 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, so với năm trước số lượng này nhiều hơn 1 học sinh. Trong đó, có em Quỳnh đại diện các bạn ra Hà Nội nhận danh hiệu. Để đạt danh hiệu này rất khó, các em phải giỏi toàn diện, không chỉ năng lực học xuất sắc mà có lối sống, đạo đức tốt, tích cực tham gia phong trào, đạt nhiều giải cao trong các hội thao, hội diễn văn nghệ”.

Số lượng “Học sinh 3 tốt” tăng nhiều

Tiêu biểu là Trường THPT Vị Thủy, huyện Vị Thủy có đến 12 học sinh nhận danh hiệu. Ông Lê Duy Ngọc, Hiệu trưởng của trường, cho biết: “Những năm trước trường chỉ có 1, nhiều lắm là 2 học sinh thôi, năm nay có đến 12 em đủ các điều kiện và được tuyên dương cấp Trung ương. Năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng các em vẫn rất năng động và chủ động sáng tạo nhiều trong học tập. Trong điều kiện học tập khó khăn, trở ngại nhưng nhiều em đã thể hiện rõ năng lực, bản lĩnh khi đã phấn đấu hết mình vươn lên học tốt, nổi trội hơn các bạn với những thành tích học tập, sáng tạo cụ thể, rõ ràng, đong đo đếm được”.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm, dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước. Để đạt danh hiệu này, học sinh phải có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, tình nguyện, có thể lực tốt…

 Em Lê Thị Dạ Thảo, học sinh lớp 11A2, Trường THPT Vị Thủy chia sẻ: “Em đang dồn sức ôn luyện học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý. Đây là lần thứ 2 em tham gia cuộc thi này, em hy vọng thi tốt để có cơ hội thử sức ở cuộc thi cấp quốc gia. Với em, học tập tốt là động lực để em tích cực tham gia các phong trào trong nhà trường. Nhờ tham gia các phong trào giúp em có sức khỏe, sự tự tin, bản lĩnh hơn, không còn rụt rè, ngại giao tiếp nữa”. Không chỉ học giỏi, Thảo còn là 1 phó bí thư chi đoàn lớp năng nỗ nhiệt tình, em đã khơi nguồn nhiều phong trào học tập, tham gia hoạt động tình nguyện xã hội, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng Đỏ hiệu quả cho nhà trường.

Còn em Võ Thanh Huy, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hòa An, huyện Phụng Hiệp, thổ lộ: “Đạt danh hiệu là cơ hội để em quyết tâm hơn với ước mơ làm bác sĩ của mình. Em sẽ cố học để trở thành một thầy thuốc giỏi, có tay nghề cao để chăm sóc sức khỏe cho mọi người”.

Năm học 2021-2022, Hậu Giang có 24 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương. So với năm học trước tăng 8 học sinh. Trong 24 học sinh đạt danh hiệu, nhiều nhất là Trường THPT Vị Thủy (huyện Vị Thủy) 12 học sinh; kế đến là Trường THPT chuyên Vị Thanh 4 học sinh; Trường THPT Trường Long Tây, Trường THPT Châu Thành A (huyện Châu Thành A), Trường THPT Hòa An (huyện Phụng Hiệp), mỗi trường có 2 học sinh; Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Ngã Bảy) và Trường THPT Cây Dương (huyện Phụng Hiệp) mỗi trường có 1 học sinh được tuyên dương.

Mỗi “Học sinh 3 tốt” đều có thành tích tiêu biểu riêng, sở trường riêng nhưng đều có một điểm chung là ý thức học tập hăng say, chủ động, đạo đức tốt… Với quyết tâm học tập tốt, năng động, sáng tạo trong học tập, gương mẫu trong cuộc sống.

Tăng 8 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương

 

Anh Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn, nhận định: “Lần tiên tỉnh có số lượng học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, nhiều nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay. Đây là một tín hiệu vui cho phong trào, khi chất lượng hoạt động ngày càng hiệu quả, lan tỏa, rộng rãi trong tất cả các trường học của tỉnh. Phong trào “Học sinh 3 tốt” đã tạo ra không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi. Qua thực tế triển khai, các phong trào này đang giúp công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học phát triển, tạo ra môi trường, động lực mới cho học sinh rèn luyện toàn diện về đạo đức, học tập, kỹ năng xã hội, thể lực...”.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>