Kết thúc môn thi tốt nghiệp đầu tiên: Thí sinh đánh giá đề dễ, toàn tỉnh vắng 16 thí sinh

28/06/2023 | 11:12 GMT+7

(HGO) – Ghi nhận tại các điểm thi: Thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên và bước ra khỏi phòng thi với tâm lý phấn khởi, các em đánh giá đề thi hay, sát chương trình, không đánh đố thí sinh, phần đọc hiểu dễ, còn phần làm văn khó hơn. Tuy vậy, hầu hết thí sinh vẫn hoàn thành tốt bài thi và có tâm lý khá thoải mái để chuẩn bị cho các môn thi tiếp theo. Thời tiết khi kết thúc môn thi ngữ văn có mưa tương đối lớn.

Thí sinh điểm thi Trường THPT chuyên Vị Thanh phấn khởi khi làm bài thi môn ngữ văn khá tốt. Ảnh CAO OANH

Phấn khởi khi làm bài thi khá tốt, em Tăng Thị Yến Nhi, lớp 12 chuyên toán, Trường THPT chuyên Vị Thanh, chia sẻ: “Em tự chấm mình trên 6 điểm. Đề thi khá sát với chương trình ôn tập của em. Phần đọc hiểu không khó, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ em với quê hương đất nước. Phần làm văn về “Vợ nhặt” em làm được”.  Bước ra từ cổng Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ), em Phạm Nguyễn Đăng Khôi, nhận định: “Đề thi năm nay không quá khó đối với những ai đặt mục tiêu đạt điểm 5 - 6, thế nhưng nếu muốn đạt được điểm cao thì lại không dễ. Môn ngữ văn năm nay, với đề nghị luận tác phẩm “Vợ nhặt” cơ bản nằm trong chương trình ôn thi của em. Nhờ được thầy cô ôn tập nhiều, nên em khá tự tin với bài làm của mình và hy vọng rằng sẽ đạt mức điểm từ trung bình trở lên” .

Những thí sinh đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Long Mỹ (thị xã Long Mỹ) hoàn thành môn thi ngữ văn. Ảnh MỸ XUYÊN

Cùng với các thí sinh, phụ huynh đã gác lại công việc để đưa đón con đi thi. Chị Nguyễn Thị Bích Chi, nhà ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Từ 5 giờ 30 phút sáng, tôi đã đưa con gái đến điểm thi khá sớm để con không cập rập khi vào phòng thi. Dù đưa con đến trường nhưng do không yên tâm, nên tôi chờ cho tới lúc cháu thi xong luôn. Thấy con đi thấy tôi cũng khá lo lắng, sợ không biết con có làm bài được không, rồi có bỏ sót câu nào không. Tuy nhiên, sau khi thấy con ra khỏi trường và thông báo làm bài tốt tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Châu Thành A vui vẻ chia sẻ cùng người thân sau môn thi đầu tiên. Ảnh ĐANG THƯ

Thông tin nhanh từ Ban chỉ đạo thi tốt tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh cho biết vào sáng ngày 28-6, môn thi ngữ văn có 6.849 /6.856 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh tham gia thi đạt 99,77%, vắng 16 thí sinh. Trong đó, 5 thí sinh vắng có lý do (bị bệnh, tai nạn giao thông): 2 trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông:  1 trường hợp là thí sinh điểm thi Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, thí sinh Tô Mỹ D. là học sinh lớp 12 của trường, không may bị tai nạn giao thông khi đến trường thi phải nằm viện tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy để điều trị, không thể tham gia kỳ thi; 1 trường hợp là thí sinh Nguyễn Thành Gia Ng. điểm thi Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ, là học sinh lớp 12 Trường THPT Tân Phú bị tai nạn giao thông vào chiều ngày 27-6. 3 học sinh bị bệnh phải nhập viện: thí sinh tự do điểm thi Trường THPT Phú Hữu, huyện Châu Thành mổ ruột thừa. Hai thí sinh khác thuộc Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng HiệpTrường THPT Nguyễn Minh Quang, thành phố Ngã Bảy, cũng đang nhập viện điều trị bệnh.

1 cán bộ coi thi điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, vắng do gia đình có người thân bệnh nặng.

1 thí sinh điểm thi Trường THPT Châu Thành A bị tai nạn, băng bó tay trái nhưng vẫn cố gắng đi thi. Ảnh ĐANG THƯ

CAO OANH, MỸ XUYÊN, ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>