Trường trung cấp kỹ thuật - công nghệ tỉnh: Lo tuyển sinh khó đạt chỉ tiêu

19/07/2017 | 10:47 GMT+7

Là năm đầu tiên thực hiện công tác tuyển sinh sau khi đã sáp nhập giữa hai trường dạy nghề của tỉnh, nên nỗi lo về tuyển sinh vẫn tồn tại. Phóng viên Báo Hậu Giang đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Văn Trung (ảnh), Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh, xung quanh vấn đề này.

Trước tiên, xin ông chia sẻ tình hình hoạt động của nhà trường sau khi sáp nhập ?

- Khi mới có quyết định sáp nhập thì cán bộ, viên chức của 2 trường khá băn khoăn, lo lắng. Nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và suy nghĩ của mọi người, Ban Giám hiệu nhà trường đã suy nghĩ, cân nhắc và đánh giá rất kỹ năng lực của từng cán bộ, viên chức trước khi bổ nhiệm và việc bổ nhiệm các vị trí đã được thực hiện đúng quy trình, thủ tục. Lần sáp nhập này, trường có 12 cán bộ, viên chức được bổ nhiệm tương đương chức vụ cũ, 13 cán bộ được bổ nhiệm vị trí cao hơn chức vụ cũ… Đến nay, bộ máy tổ chức hoạt động của trường đã đi vào nề nếp, ổn định.

Còn công tác tuyển sinh của trường năm nay có điểm gì mới ?

- Điểm mới trong công tác tuyển sinh năm nay là nhà trường đã tư vấn trực tiếp cho cả phụ huynh học sinh. Qua đây, nhằm làm chuyển biến nhận thức của người dân để họ không còn nghĩ chỉ có học cao đẳng, đại học mới thành công, mà hiện nay học nghề là con đường ngắn nhất để đạt được thành công và sẽ không sợ thất nghiệp như trước đây.

Trường cũng đã liên hệ và ký kết cung ứng lao động sau đào tạo cho doanh nghiệp (hiện đã có 9 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hợp đồng với trường để đào tạo 295 lao động ở 5 nghề; ký hợp đồng vận động học sinh theo học trung cấp với 83 đơn vị, nhiều nhất là các trường THCS.

Nhưng chắc chắn tuyển sinh vẫn là nỗi lo hiện hữu của trường, thưa ông ?

- Do phải thực hiện tự chủ về tài chính nên kinh phí hoạt động còn hạn chế. Số học sinh đang học tại trường còn khá khiêm tốn chỉ khoảng 400 em trong khi quy mô của trường đào tạo gần 1.000 học viên, nhà trường phải mở thêm các lớp nghề sơ cấp để cho giáo viên có lớp giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường còn phải cử giáo viên đi dạy thỉnh giảng tại các trường bạn để đáp ứng đủ giờ giảng dạy theo chuẩn quy định. Đối với công tác tuyển sinh, mặc dù nhà trường đã thực hiện đồng bộ bằng nhiều giải pháp, nhưng hiệu quả mang lại chưa cao, vì vậy, số học sinh đăng ký học nghề vẫn chưa đạt chỉ tiêu tỉnh giao…

Dù có khó, chúng tôi vẫn phải cố gắng làm nhiệm vụ, để giúp hoạt động của trường ổn định hơn.

Xin cảm ơn ông !

MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích