Vào Đảng giúp học sinh tự tin trưởng thành

14/12/2018 | 07:38 GMT+7

Có đến 24 học sinh ưu tú được được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (từ năm học 2003-2004 đến nay), Trường THPT Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy, là điểm sáng trong việc triển khai hiệu quả công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là học sinh trong nhà trường.

3 học sinh ưu tú của Trường THPT Lê Quý Đôn nhận quyết định kết nạp đảng viên.

Chọn nguồn từ những học sinh xuất sắc

Đã qua hơn 3 tháng từ ngày được Chi bộ Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức lễ kết nạp đảng viên, nhưng đến nay, với em Nguyễn Thị Thúy Vy, cựu học sinh lớp 12B1 (hiện là sinh viên ngành y đa khoa Trường Đại học Y - Dược Cần Thơ) vẫn không quên ngày em được vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng. Em Vy chia sẻ: “Được kết nạp vào Đảng em mừng lắm. Đây sẽ là nền tảng để em trưởng thành hơn và nỗ lực nhiều hơn trong việc học, trong lao động và trong cuộc sống để xứng đáng là một đảng viên. Đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí trong chi bộ, đọc lời tuyên thệ, trong em trào dâng cảm xúc vinh dự và tự hào”. Với thành tích 3 năm liên tục cấp THPT là học sinh giỏi toàn diện, năm học 2016-2017 em đạt giải ba cuộc thi Violympic giải toán qua mạng internet cấp tỉnh, năm 2017-2018 đạt giải ba môn hóa Cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với số điểm cao, đậu vào Trường Đại học Y - Dược Cần Thơ… em Vy đã hội đủ điều kiện để nhà trường đề xuất Đảng bộ thị xã Ngã Bảy kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2018. Hiện tại, em Vy đang sinh hoạt tại Đảng bộ Trường Đại học Y - Dược Cần Thơ, em đang nỗ lực học tập tốt, hoạt động chi bộ tốt và phấn đấu trở thành “sinh viên 5 tốt” của nhà trường.

Được biết, năm học 2017-2018, Trường THPT Lê Quý Đôn có 4 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 được xem xét giới thiệu vào Đảng, qua quá trình phấn đấu, rèn luyện kết quả có 3/4 học sinh được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Như vậy cùng với em Vy thì có 2 học sinh là em Nguyễn Kiều Anh, học sinh lớp 12B1 và em Trần Thị Bảo Châu, học sinh lớp 12C cũng được kết nạp vào Đảng. Cả hai em đều là học sinh giỏi cấp tỉnh và là đoàn viên năng nổ với các hoạt động giúp ích cho xã hội. Hiện, em Kiều Anh là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, còn em Bảo Châu là sinh viên Trường Đại học Cần Thơ.

Năm học 2017-2018 cũng là chi bộ trường có số lượng đảng viên là học sinh được kết nạp nhiều nhất từ trước đến nay. Việc kết nạp mới 3 đảng viên này đã nâng số lượng đảng viên là học sinh của trường từ năm học 2003-2004 đến nay là 24 đảng viên.

Động lực để học sinh phấn đấu

Xác định kết nạp đảng viên là học sinh trong nhà trường là một trong những hoạt động sẽ tạo động lực phấn đấu để học sinh trưởng thành và phát triển toàn diện cả trí tuệ và nhân cách, bản lĩnh chính trị... bắt đầu từ năm học 2003-2004 chi bộ trường đã thực hiện. Theo đó, sẽ chọn học sinh từ năm lớp 11. Mỗi năm học, chi bộ tiến hành rà soát đối tượng học sinh đủ tiêu chuẩn để xây dựng kế hoạch theo dõi, giúp đỡ, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng của mỗi học sinh. Các tiêu chuẩn được đặt ra là học sinh phải là học sinh giỏi 3 năm liền từ lớp 10 đến lớp 12, tham gia tích cực các phong trào ở trường và địa phương nơi cư trú, có năng lực học tập tốt, có đạo đức tác phong chuẩn mực… Và quan trọng nhất, quyết định là học sinh phải đủ 18 tuổi và kết thúc lớp 12 phải đậu đại học.

Là 1 trong 10 đoàn viên ưu tú được xem xét giới thiệu kết nạp Đảng trong năm học 2018-2019 này, em Nguyễn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 12A1, chia sẻ: “Em biết để được kết nạp vào Đảng trong trường THPT là vinh dự lớn và sẽ rất khó. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời em. Vì thế, em đang cố gắng nỗ lực học tập, quyết tâm phải thi đậu đại học trong năm 2019 này. Em phải học tập thật tốt để xứng đáng với sự tin yêu, bồi dưỡng của các thầy, cô nhà trường”.

Với các phong trào hoạt động được tổ chức hiệu quả như: “Rèn đức, luyện tài”, “Học sinh ba rèn luyện”,  “Khi tôi 18”, “Thanh niên vì ngày mai lập thân, lập nghiệp”… Trường THPT Lê Quý Đôn luôn chú trọng tính tiên phong gương mẫu trong học tập, rèn luyện của học sinh. Hoạt động đã trau dồi đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, sống vì mọi người trong các em. Ông Nguyễn Hoàng Giang, Bí thư Đoàn trường, cho biết: “Sau khi học sinh được chọn đi học và hoàn thành lớp cảm tình Đảng, các em sẽ được Đoàn thanh niên trường hỗ trợ, tạo điều kiện để phải phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động từ học tập đến các hoạt động phong trào. Bản thân học sinh đã luôn khẳng định được bản lĩnh, trách nhiệm của mình đối với nhà trường, gia đình và xã hội”.

Bà Lý Thị Hường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Trung bình mỗi năm học nhà trường có từ 1 đến 3 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng. Thời gian qua, chi bộ trường đã rất quan tâm và chủ động thực hiện tốt khâu chọn nguồn, lựa chọn bồi dưỡng học sinh. Chúng tôi thấy tự hào khi mỗi học sinh sau khi được kết nạp vào Đảng các em đều kế tục phát huy tính tiên phong gương mẫu, thể hiện sự nhiệt huyết, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, quyết tâm cao trong việc học...”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>