Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân

31/03/2024 | 12:33 GMT+7

(HGO) - Với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng công nhân năm nay, công đoàn các cấp trong tỉnh sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên và người lao động.

Công đoàn các cấp sẽ tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trong Tháng công nhân năm nay.

Trong đó, sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Hậu Giang và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gắn với phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động; đề xuất, phối hợp tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động các cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động phù hợp với điều kiện thực tế.

Đặc biệt, các cấp công đoàn sẽ tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở” qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục người lao động nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia tổ chức công đoàn; tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, lao động khu vực phi chính thức; tổ chức kết nạp “Đoàn viên công đoàn tháng 5”. Đồng thời, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, công đoàn các cấp còn tập trung triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công nhân, công đoàn”; biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác. Tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về giai cấp công nhân, vai trò của công nhân trong bối cảnh mới, cũng như tổ chức tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn… Tham mưu thành lập các đoàn tới thăm, tặng quà, chúc mừng công nhân dịp Tháng công nhân năm 2024.

Thông qua Chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”, các cấp công đoàn sẽ phối hợp chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao gắn với Lễ phát động, hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024 và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5; phát động “Giải chạy bộ trong công nhân, viên chức, lao động”. Cùng với đó, phối hợp tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân; các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá” với các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đoàn viên, người lao động…

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>