Phát huy truyền thống tốt đẹp gia đình Việt

25/06/2019 | 08:47 GMT+7

Đó là mục đích tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 năm nay của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2018, LĐLĐ thành phố Vị Thanh tổ chức hội thi nấu ăn.

Hưởng ứng hoạt động kỷ niệm trên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh sẽ tổ chức Hội thi trưng bày bánh dân gian và mâm trái cây; sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công, ra mắt Câu lạc bộ nữ lãnh đạo, quản lý.

Trong đó, hội thi có 13 đội được Ban tổ chức chia theo cụm, mỗi đội chọn ra một cặp vợ, chồng công đoàn viên để thực hiện phần trưng bày và thuyết trình theo chủ đề về Ngày Gia đình Việt Nam.

Chị Tô Thị Thúy Phương, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sen Hồng, nói vào dịp 28-6 hàng năm, gia đình chị thường mời vài cặp vợ chồng thân quen cùng nhau mở tiệc chung vui tại nhà. Tuy là buổi họp mặt đơn giản nhưng góp phần gắn kết thêm mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cũng như chia sẻ kinh nghiệm hay trong nuôi dạy con, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, chị cảm thấy vinh dự khi được các thành viên trong đội chọn vợ chồng chị làm cặp thí sinh tham gia Hội thi trưng bày bánh dân gian và mâm trái cây sắp tới. “Đây là hoạt động thiết thực đối với mọi gia đình công đoàn viên. Ngoài họp mặt, giao lưu, tôi kỳ vọng ý tưởng trưng bày, thuyết trình của mình sẽ làm phong phú thêm nội dung, ý nghĩa của hội thi”, chị Phương chia sẻ.

Ông Phan Văn Nhớ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, cho hay, các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm nay nhằm tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và ban chấp công đoàn cơ sở trực thuộc họp mặt trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và trong cuộc sống. Mặt khác, giúp các cặp vợ, chồng có cơ hội giao lưu, học hỏi nhau về tài khéo léo trong công việc, cuộc sống.

“Thông qua hình thức đố nhanh có thưởng và hái hoa dân chủ, cuộc sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công sắp tới sẽ lồng ghép tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách về công tác gia đình, nhất là Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó, giúp kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp trên cơ sở xây dựng mối quan hệ bình đẳng và hạnh phúc giữa các thành viên trong một mái nhà”, ông Nhớ cho biết thêm.

Thiết thực chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam, LĐLĐ thị xã Ngã Bảy sẽ phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ cùng cấp tổ chức họp mặt kỷ niệm, tuyên dương các cặp gia đình hạnh phúc, cán bộ nữ công tiêu biểu và hội thi “Tâm đầu ý hợp”, giao lưu văn nghệ. Thông qua các hoạt động sẽ góp phần động viên cán bộ, công đoàn viên phát huy năng lực công tác, sở trường của mình.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ngã Bảy Nguyễn Phong Vũ khẳng định: “Bên cạnh ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Gia đình Việt Nam, chúng tôi muốn kịp thời tuyên dương cán bộ nữ công tiêu biểu cùng các gia đình có nỗ lực vượt khó trong công tác và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đây cũng là sân chơi bổ ích giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc, nuôi dạy con, bình đẳng giới…”.

Theo LĐLĐ tỉnh, năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng trong phấn đấu hoàn thành các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, dân số và sức khỏe sinh sản, gia đình, trẻ em đến năm 2020. Để thực hiện tốt những mục tiêu này, đơn vị đã có công văn hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác dân số, gia đình, trẻ em.

Trên tinh thần đó, các hoạt động sẽ được tập trung thực hiện vào dịp kỷ niệm chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam; hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 1 đến 30-6…

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>