Sẵn sàng cho đại hội công đoàn

10/01/2018 | 07:44 GMT+7

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sau đại hội điểm công đoàn cấp trên cơ sở được diễn ra thì hiện nay Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Long Mỹ và các huyện, thị, thành phố còn lại đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị đại hội.

Công trình đường bê tông kênh Xẻo Lá chào mừng Đại hội IX Công đoàn thị xã Long Mỹ, nhiệm kỳ 2018-2023 hoàn thiện.

Bà Trần Thị Bé Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Mỹ, cho biết: “Đại hội IX Công đoàn thị xã Long Mỹ diễn ra vào giữa tuần tới. Do đó, thời gian qua, LĐLĐ thị xã đã dồn sức tập trung cho công tác chuẩn bị. Đến nay, việc soạn thảo văn kiện, đề án nhân sự ban chấp hành nhiệm kỳ mới,… đều đã hoàn tất. Hiện chúng tôi đang tập trung cho công tác hậu cần phục vụ đại hội”.

Cũng theo LĐLĐ thị xã Long Mỹ, nhằm tạo khí thế thi đua, hưởng ứng sự kiện quan trọng của Công đoàn thị xã, những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như văn nghệ, thể thao, thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa làm quà dâng lên đại hội.

Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Long Trị, cho biết: “Lập thành tích chào mừng Đại hội IX Công đoàn thị xã Long Mỹ, CĐCS xã đã vận động kinh phí, ra quân hỗ trợ người dân ấp 1 thực hiện công trình đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 1.500m, kinh phí 2,5 tỉ đồng. Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển”.

Đến kênh Xẻo Lá, ấp 1, xã Long Trị, nơi có tuyến đường đang triển khai thực hiện, gặp hầu hết các hộ dân nơi đây đều phấn khởi. “Tôi sống ở đây mấy chục năm nay nhưng đến giờ này mới có lộ bê tông để tới lui. Thời gian qua, tuyến này lộ đất nên việc đi lại của người dân rất bất tiện, xe cộ đi lại trong mùa mưa đều phải gửi nhà người quen ngoài đầu đường. Tuyến này hoàn thành không những phục vụ cho người dân trong ấp mà còn đáp ứng nhu cầu đi lại của rất nhiều người do là đường tắt nối xã Long Trị với xã các xã bạn”, bà Võ Thị Mỹ Tho, ở ấp 1, chia sẻ.

Trong nhiệm kỳ 2015-2017, hoạt động của LĐLĐ thị xã Long Mỹ có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đội ngũ công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn luôn được các cấp công đoàn quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Để làm tốt điều đó, LĐLĐ thị xã tập trung chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền, các ngành chuyên môn cùng cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ. Hàng năm, 100% CĐCS phối hợp với chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động theo quy định. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ thị xã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp và các CĐCS trực thuộc được 159 cuộc. Các CĐCS còn tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo địa phương, chủ doanh nghiệp. Từ đó, tăng cường lòng tin cho CNVCLĐ đối với tổ chức công đoàn và tạo được mối quan hệ làm việc dân chủ giữa cán bộ, công chức và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, giữa công nhân lao động với chủ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo khác cũng được các cấp công đoàn trên địa bàn thực hiện thường xuyên, liên tục. Chỉ trong 2 năm kể từ khi thành lập, LĐLĐ thị xã đã vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng được 23 mái ấm công đoàn, tổng kinh phí thực hiện gần 600 triệu đồng. Vận động đóng góp Quỹ tấm lòng vàng được 272 triệu đồng; LĐLĐ thị xã trao tặng 451 suất học bổng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi... 

Đến thời điểm này, LĐLĐ thị xã Long Mỹ đã thực hiện hoàn thành và vượt 11/11 chỉ tiêu Đại hội VIII Công đoàn thị xã đề ra. Từ kết quả đạt được, có thể thấy vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn được khẳng định là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với CNVCLĐ. Thông qua việc tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong CNVCLĐ và các hoạt động xã hội do LĐLĐ thị xã tổ chức đã góp phần quan trọng cùng với Nhân dân địa phương thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Công đoàn thị xã Long Mỹ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>