Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

14/06/2017 | 10:27 GMT+7

Những năm qua, cùng với việc tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Hệ thống đèn chiếu sáng kết hợp camera an ninh giúp phát huy sức mạnh toàn dân trong giữ gìn an ninh trật tự ở xã Phú Hữu.

Ngay từ đầu năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức các đợt triển khai, quán triệt học tập chuyên đề toàn khóa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời, hệ thống dân vận, Mặt trận, đoàn thể cũng đẩy mạnh tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về các nội dung chuyên đề học tập và làm theo; từng cán bộ, đảng viên và các chi bộ, đảng bộ đều xây dựng kế hoạch làm theo Bác ngay sau khi được học tập, quán triệt chuyên đề học tập toàn khóa.

Năm nay, UBND xã Phú Hữu, huyện Châu Thành triển khai mô hình “Một cửa thân thiện” nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính theo hướng nhanh, gọn, giảm bớt phiền hà cho dân và góp phần nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên. Bà Lâm Thị Xuân Mai, cán bộ văn phòng - thống kê UBND xã Phú Hữu, cho biết: “Mô hình học tập Bác được triển khai trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực. Cán bộ, công chức chúng tôi luôn chấp hành nghiêm quy định giờ giấc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Mỗi người đều tự giác trong công việc, luôn thân thiện, nhiệt tình trong tiếp đón, giải quyết thủ tục hành chính của công dân nên số lượng hồ sơ tồn đọng không còn, người dân cũng không còn phản ánh về thái độ làm việc của cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa”.

Theo bà Mai, để đạt được kết quả đó chính là nhờ ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã ăn sâu vào nếp nghĩ nên có những hành động, việc làm cụ thể của mỗi người. Soi rọi vào tấm gương của Bác, bà Mai cũng như mọi người nơi đây đã nhìn nhận được hạn chế, thiết sót của mình để ra sức phấn đấu, rèn luyện, từng bước hoàn thiện bản thân, làm tròn nhiệm vụ được Đảng, nhân dân giao phó. “Từ khi UBND xã thực hiện mô hình, tôi luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế cơ quan; trong nhiệm vụ được phân công luôn cố gắng làm tròn. Ngoài ra, tôi còn tự học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, góp phần vào kết quả chung của tập thể”, bà Mai chia sẻ thêm.

Xác định việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giúp địa phương thực hiện đạt các mục tiêu phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng cho địa phương, xã Phú Hữu còn triển khai mô hình “Đèn chiếu sáng kết hợp với camera an ninh” ngay trung tâm xã. Theo lãnh đạo địa phương, việc thực hiện mô hình này nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời còn góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần tự giác, tự nguyện trong tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, theo lời dạy của Bác.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ở ấp Phú Lợi, cho rằng: “Để góp phần cùng địa phương trong giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn ấp, tôi cùng các hộ dân trên tuyến tự nguyện đóng góp kinh phí giúp địa phương lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng, phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống camera, đảm bảo an ninh, an toàn hơn cho khu vực này vào ban đêm”.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, không chỉ có Đảng bộ xã Phú Hữu mà từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tiếp nhận khoảng 50 nội dung đăng ký mô hình cụ thể về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ thực tế của các cơ quan, đơn vị. Nhiều xã, thị trấn đăng ký thực hiện mô hình “Một cửa thân thiện” nhằm nâng cao mức độ hài lòng của nhân dân cũng như chất lượng, hiệu quả công việc của bộ phận một cửa; ngành công an tập trung xây dựng các mô hình nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Các tổ chức đoàn thể vận động hội viên thực hiện các mô hình thiết thực trong làm theo Bác gắn với các nhiệm vụ công tác hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên…

Thời gian này, Huyện ủy Châu Thành đang tập trung chỉ đạo cho các chi, đảng bộ trực thuộc tăng cường tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đến cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác tuyên truyền rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân. Để việc học tập và làm theo gương Bác phát huy hiệu quả tích cực ở mọi lĩnh vực gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, UBND huyện Châu Thành đã phát động phong trào thi đua - khen thưởng tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn huyện để gặt hái thêm những kết quả, hiệu quả tích cực…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>