Hiệu quả từ hội thi học và làm theo gương Bác về ý chí tự lực, tự cường

24/03/2022 | 10:19 GMT+7

Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Hội LHPN huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức thành công Hội thi: “Phụ nữ Phụng Hiệp học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Trao giải tại hội thi.

Đây là sân chơi bổ ích được chị em tích cực hưởng ứng; nhiều thí sinh đến hội thi với tâm huyết “học thật, thi thật”, góp phần lan tỏa chủ đề của hội thi để nhiều người cùng học tập, thiết thực làm theo Người.

Phát huy vai trò, sức mạnh của Nhân dân

Thí sinh Nguyễn Thị Đào, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cây Dương, tham gia hội thi với chủ đề: “Phát huy vai trò, sức mạnh của Nhân dân”, trong đó chị quan tâm liên hệ thực tế khá sinh động.

Chị Đào chia sẻ: Chọn chủ đề trên vì trong nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ý chí tự lực, tự cường, phát huy vai trò, sức mạnh của Nhân dân là một nội dung cơ bản. Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng nhân dân nhưng không phải ở đâu và bất cứ lúc nào quần chúng nhân dân cũng làm được cách mạng. Muốn làm được cách mạng, quần chúng nhân dân phải được vận động, rèn luyện và tập hợp, phát huy cao nhất vai trò, sức mạnh, biến thành sức mạnh của quần chúng thành sức mạnh cách mạng.

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cây Dương đúc kết, vai trò và sức mạnh của Nhân dân luôn được Đảng ta trân trọng, phát huy cao độ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước; hòa bình, sức mạnh ấy được nhân lên, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Góp phần nhỏ vào việc phát huy vai trò, sức mạnh của Nhân dân, năm 2021, Hội LHPN thị trấn Cây Dương đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng người phụ nữ Hậu Giang đoàn kết, nhân ái, tự tin, năng động”, thể hiện qua các nhiệm vụ cụ thể: 2.011 gia đình có hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, đạt 100%; vận động 12 hội viên thoát nghèo, ổn định cuộc sống; tiết kiệm theo gương Bác giúp nhau thoát nghèo với sự tham gia của 1.943 hội viên; xây dựng mô hình “Tổ hùn vốn mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện” qua đó mua tặng 12 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên hoàn cảnh khó khăn.

Trong phòng, chống dịch Covid-19, toàn Hội thực hiện nhiều gian hàng nghĩa tình; vận động rau, củ, quả tặng Nhân dân ở Thành phố Hồ Chí Minh và hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp lập các tổ đi chợ hộ, lập các bếp ăn tình thương phục vụ cơm, nước hàng ngày cho người dân bị cách ly khi về quê...

Chị Đào tiếp tục dẫn lời của Bác: “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân”. “Nếu lãnh đạo khéo thì việc gì khó khăn mấy và to lớn mấy, Nhân dân cũng làm được”. Vì vậy, phát huy vai trò, sức mạnh của Nhân dân để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, mọi người chúng ta không thể không làm.

Phát huy ý chí tự lực, tự cường

Chọn nội dung “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn hiện nay”, thí sinh đến từ thị trấn Búng Tàu Lê Cẩm Tú, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn, đã thuyết phục Ban giám khảo chấm mình đạt hạng cao khi có phong thái tự tin, bài thuyết trình chất lượng…

Chị Tú nói rằng: Đất nước ta trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, xảy ra bao biến cố, song dù trong thời đại nào thì ý chí, khát vọng độc lập và hùng cường dân tộc luôn được nuôi dưỡng, hun đúc trở thành giá trị truyền thống, lẽ sống và sức mạnh của con người Việt Nam. Đây là cơ sở để khơi dậy, phát huy sức mạnh tổng thể của cả dân tộc trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là ý nghĩa lý luận, thực tiễn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Viện dẫn nội dụng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng: “Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của nền văn hóa, con người Việt Nam... thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo động lực mới cho phát triển nhanh và bền vững đất nước”, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn khẳng định, chúng ta phải xem tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo gương Bác nhằm nâng cao hơn tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc trong các cấp, các ngành, trong cả hệ thống chính trị và Nhân dân là vấn đề vô cùng cần thiết.

Chị Tú đề ra hàng loạt giải pháp để mình và hội viên, phụ nữ tự lực hơn trong xây dựng quê hương như phải có nhận thức sâu sắc, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; đưa nội dung làm theo gương Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết vào văn kiện nhiệm kỳ cấp mình.

Cùng với đó là có cách tuyên truyền hiệu quả để lôi cuốn sự vào cuộc của toàn xã hội tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; nâng cao tính khoa học, tính chiến đấu trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị…

Liên hệ với thực tế, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn thông tin, phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Hậu Giang đoàn kết, nhân ái, tự tin, năng động” đã và đang được đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương thể hiện rõ nét bằng các hoạt động thiết thực. Cụ thể, trong phòng, chống Covid-19 thời gian qua, chị em đã xây dựng nhiều mô hình “Đi chợ hộ”; “Phụ nữ tham gia bảo vệ “Vùng xanh, An toàn”; “Gian bếp 0 đồng”; may khẩu trang, làm kính chống giọt bắn…

Với sự chủ động, thực hiện tốt chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, chị Tú nhấn mạnh các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể sẽ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Bà Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phụng Hiệp, đánh giá: Hội thi tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường nên mọi người đều thực hiện tốt phòng ngừa. Điều đáng biểu dương nhất là chị em tham gia với tinh thần rất tích cực, mang đến hội thi nhiều bài thuyết trình chất lượng. Tin rằng, sau hội thi sẽ lan tỏa hơn nữa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong chị em cũng như trong Nhân dân.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Lê Cẩm Tú, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Búng Tàu; thí sinh Nguyễn Thị Đào, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cây Dương và thí sinh Châu Thị Quý Trang, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Tân Phú B2, xã Tân Phước Hưng, đạt giải nhì…

 

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>