Học Bác những điều sát với công việc

17/10/2018 | 08:39 GMT+7

Nhiều năm qua, nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành về học tập và làm theo gương Bác ngày càng nâng lên, góp phần không nhỏ vào các mặt công tác của địa phương.

Cán bộ ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn (trái) trả kết quả hồ sơ hành chính cho dân.

Theo ông Nguyễn Hoàng Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Mái Dầm, để học và làm theo gương Bác nghiêm túc, ngay từ đầu năm, đơn vị đã có kế hoạch triển khai đến từng chi bộ. Sau đó, chi bộ phổ biến đến đảng viên; cho viết bản cam kết thực hiện phù hợp với nhiệm vụ cụ thể.

“Đảng bộ có 442 đảng viên, tất cả đều viết bản cam kết và được chúng tôi kiểm tra có sát với nhiệm vụ từng đồng chí không, cần thiết có thể yêu cầu viết lại”, ông Dũng cho biết.

Để việc thực hiện đúng với những nội dung cam kết, chi ủy các chi bộ thường xuyên quan tâm đến từng đảng viên để nhắc nhở; hoặc biểu dương, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện, từ đó tạo động lực để đảng viên khác làm theo.

“Riêng những trường hợp nào chưa thực hiện nghiêm thì chúng tôi yêu cầu lãnh đạo chi bộ đó kiểm tra, yêu cầu đảng viên đó chấn chỉnh dứt điểm vào thời gian cụ thể”, ông Dũng cho biết thêm.

Với những cách làm trên, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, ý thức học tập, trách nhiệm công việc, đoàn kết nội bộ được tăng cường.

Minh chứng là đơn vị có nhiều mô hình hay, hiệu quả về làm theo gương Bác: “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đẩy mạnh làm theo Bác”, “Hội Cựu chiến binh với công tác 6 không”, “Hội phụ nữ ấp Phú Đông tiết kiệm điện”…

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đẩy mạnh làm theo Bác ở thị trấn là đơn vị thường xuyên tiếp xúc với dân nên thái độ phục vụ luôn được lãnh đạo thị trấn hết sức quan tâm.

Để cán bộ ở bộ phận này có thái độ phục vụ Nhân dân chu đáo, lãnh đạo thị trấn chú trọng đưa cán bộ tham gia tập huấn về chuyên môn, kỹ năng hành chính, xử lý các vấn đề liên quan. Nơi này còn được quan tâm lắp 2 máy điều hòa, 2 dãy bàn/ghế; niêm yết thủ tục liên quan để người dân tham khảo…

Công tác tại bộ phận này hơn 5 năm nên ông Nguyễn Văn Đức hiểu rõ các vấn đề mà người dân gặp phải khi đến đây làm giấy tờ.

Từ khi học tập và làm theo gương Bác, khi tiếp xúc với dân, ông càng ân cần, niềm nở hơn. Thủ tục nào người dân không hiểu thì nhẹ nhàng giải thích; có khi viết hộ đối với những trường hợp người dân không biết chữ… “Không chỉ tôi mà tất cả cán bộ ở bộ phận này đều thực hiện như thế”, ông Đức cho biết.

Bà Đặng Kim Hoàng thường đến bộ phận này làm giấy tờ cho biết, điều bà hài lòng nhất mỗi khi đến đây là ngoài việc cán bộ tiếp xúc ân cần thì giải quyết hồ sơ cho dân cũng rất nhanh.

Theo UBND thị trấn Mái Dầm, đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn nhận và trả gần 3.000 hồ sơ, không có trường hợp nào gây phiền hà cho dân.

Việc chuyển biến nhận thức, hành động qua học tập và làm theo gương Bác nêu trên của cán bộ, đảng viên địa phương đã góp phần không nhỏ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đảng bộ thị trấn Mái Dầm đề ra. Đến nay, đơn vị thực hiện đạt 12/13 chỉ tiêu nghị quyết năm.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ thường xuyên đẩy mạnh triển khai, thực hiện học tập, làm theo gương Bác đến từng cán bộ, đảng viên để phục vụ dân thêm hiệu quả, công việc ngày càng nâng chất”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>