Làm theo gương Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên chuyển biến tích cực

06/03/2024 | 08:06 GMT+7

Thời gian qua, việc thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Châu Thành trở nên thấm nhuần và có sức lan tỏa, góp phần phát huy khát vọng xây dựng huyện thêm phát triển.

Ông Châu Văn Ánh bên tấm ảnh Bác Hồ.

Thành thông lệ, những ngày lễ, tết, con cháu gia đình ông Châu Văn Ánh, ở xã Phú Tân, tụ họp về, rôm rả tiếng nói cười. Mỗi người mỗi việc, nhưng khâu trang trí bàn thờ Bác Hồ do ông Ánh cẩn thận tự tay làm. Bởi, đây là việc ông muốn thể hiện lòng thành kính với Người.

Hơn 60 tuổi, ông Ánh đọc nhiều, nghe nhiều và xem nhiều thước phim về Bác và luôn dành sự kính yêu tuyệt đối. Ông cũng luôn căn dặn con cháu trong gia đình làm những điều tử tế qua những bài học từ Bác.

Theo ông Châu Văn Ánh, mỗi khi nhớ về Bác, ông như được thôi thúc tinh thần cách mạng, thôi thúc lý tưởng sống, cống hiến cho quê nhà. Vì vậy, luôn có những việc làm thiết thực trong cuộc sống và giúp ích cho xã hội.

Năm 2023, huyện Châu Thành khen thưởng 22 tập thể, 78 cá nhân, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân điển hình tiên tiến trong học và làm theo gương Bác, trong đó có ông Ánh.

Ông được đánh giá là cá nhân tiêu biểu, “hạt nhân” đoàn kết cơ sở; tập hợp được sức mạnh tập thể để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Là “cầu nối” đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, năm 2023, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể địa phương tập trung chỉ đạo xây dựng và nhân rộng 75 cách làm hay, mô hình hiệu quả trong học tập, làm theo gương Bác. Trong đó có 52 mô hình mới và 23 mô hình duy trì nhân rộng.

Ngoài ra, đã tổ chức sơ kết mô hình “Ngày thứ sáu tuần cuối tháng nghe dân nói” của Đảng ủy xã Đông Phước A và Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kế hoạch nhân rộng mô hình ra toàn huyện với tên gọi “Ngày thứ sáu tuần cuối hàng tháng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trên địa bàn, đến nay 8/8 xã, thị trấn đã ra mắt mô hình và duy trì hoạt động hàng tháng.

Nhìn chung, cán bộ, đảng viên và Nhân dân rất nhiệt tình học và làm theo gương Bác với tinh thần tự nguyện. Điều này thể hiện qua nhận thức và hành động tích cực về tầm quan trọng của đạo đức đối với sự phát triển của gia đình, xã hội và mỗi cá nhân; nhiều cán bộ, đảng viên, công chức có ý thức giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tốt hơn.

Sau học tập, hầu hết cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao, chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những nội quy, quy định của cơ quan, đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu phục vụ Nhân dân; thực hiện “nói đi đôi với làm”, gương mẫu trong chấp hành các quy định, các phong trào thi đua yêu nước.

Theo ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, việc học tập, làm theo gương Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên huyện nhà ngày càng chuyển biến tích cực, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, vai trò quản lý, điều hành của chính quyền, hiệu quả hoạt động của Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh học tập, làm theo gương Bác trên tất cả các lĩnh vực; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Người và khơi dậy khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân, phấn đấu hoàn thành mục tiêu từng bước xây dựng huyện Châu Thành trở thành huyện công nghiệp và đô thị của tỉnh.

Bài, ảnh: MINH MẪN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>