Thiết thực những mô hình

21/11/2023 | 10:30 GMT+7

Đảng ủy xã Hỏa Lựu (thành phố Vị Thanh) đã chỉ đạo thực hiện những mô hình thiết thực, cụ thể hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận được sự đồng thuận cao từ cán bộ, đảng viên đến người dân.

Hình ảnh ra mắt mô hình “Bếp lửa hậu phương” vừa qua.

Anh Danh Rươl, ở ấp Thạnh Phú, một trong các hộ gia đình có con nhập ngũ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ mô hình “Bếp lửa hậu phương”. Anh chia sẻ: “Nhận được quà, tôi rất cảm động vì thấy được sự quan tâm của địa phương dành cho gia đình tôi, con tôi biết điều này thì cũng yên tâm thực hiện nhiệm vụ trong quân ngũ”.

Mô hình “Bếp lửa hậu phương” do Tuyên giáo Đảng ủy xã chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, MTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể chính trị - xã hội xã thực hiện, ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Hàng quý, ban tổ chức mô hình xuống thăm, giao lưu với gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, đi chợ, tổ chức nấu và dùng cơm cùng gia đình, tạo điều kiện kết nối đơn vị có quân nhân đang tại ngũ, để trao đổi với gia đình qua zalo, giúp cho quân nhân an tâm phục vụ. Mô hình nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chăm lo của cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã trong chính sách hậu phương quân đội.

Bên cạnh đó, những phong trào, mô hình khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn được Đảng ủy xã chỉ đạo xây dựng, duy trì và phát huy, là cách cụ thể hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023, đã ra mắt mô hình đột phá “Khu dân cư chuyển đổi số trong đồng bào dân tộc Khmer” ở ấp Thạnh Trung và tiếp tục nhân rộng mô hình “Tổ tuyên truyền lưu động trong đồng bào dân tộc Khmer” ở ấp Thạnh Phú.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã với mô hình đang hoạt động “Chợ 4.0” có 19 thành viên, duy trì và nhân rộng các mô hình: “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”, “Phòng, chống bạo lực gia đình”, “Quán cafe pháp luật”. Đoàn thanh niên xã có mô hình “Chuyển đổi số cộng đồng và thanh toán tiền điện trực tuyến cho đồng bào dân tộc Khmer ấp Thạnh Trung”, duy trì mô hình “Tạp hóa nghĩa tình”. Hội Nông dân xã duy trì mô hình “Dịch vụ, tư vấn, đào tạo nghề hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống”, mô hình “Tự quản về an ninh trật tự” với 5 thành viên, mô hình “Tổ hợp tác chăn nuôi dê, bò” với 15 thành viên.

Hội Cựu chiến binh xã với phong trào “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” giai đoạn 2022-2023 và ra mắt mô hình “Đường cờ Tổ quốc”.

Đặc biệt, trong hơn 3 năm thực hiện các hoạt động xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, toàn xã đã huy động được hơn 1,2 tỉ đồng và hơn 1.000 ngày công lao động để xây dựng, bê tông hóa hệ thống giao thông nông thôn, nhà văn hóa ấp và các công trình phúc lợi khác…

Những cách làm và kết quả nêu trên đã có sự tác động rất tích cực đến công tác giảm nghèo, hiện toàn xã có 64 hộ nghèo, phấn đấu cuối năm 2023 sẽ giảm 15 hộ nghèo (hiện đang rà soát). Đời sống của người dân của xã theo đó ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đã đạt trên 65 triệu đồng/người/năm.

Phấn khởi với những kết quả trên, ông Hồ Văn Hậu, Bí thư Đảng ủy xã Hỏa Lựu, khẳng định: “Đây là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các ngành, MTTQ xã, các đoàn thể chính trị - xã hội xã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh”.

Bài, ảnh: TUỆ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>