GDNN – GDTX tập trung liên kết đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Khu Công nghệ số

27/12/2023 | 08:30 GMT+7

(HGO) – Là lưu ý của bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi làm việc với trung giáo dục nghề nghiệp (GDNN) – giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp huyện, vào chiều ngày 26-12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý sắp tới tỉnh sẽ tổ chức tọa đàm, mời một số trung tâm ở các tỉnh bạn hoạt động hiệu quả để nghe chia sẻ trong công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo… sẽ giúp các trung tâm trên địa bàn tỉnh tìm giải pháp, giải quyết những khó khăn tồn tại.

Dựa trên nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp đã đề xuất, giao Sở Thông tin và Truyền thông cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp thực hiện các nội dung tuyển sinh bằng thông tin, hình ảnh. Từ các thông tin, hình ảnh cụ thể này, các trung tâm làm cơ sở để đi tuyển sinh, liên kết đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong Khu Công nghệ số…

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Trên địa bàn tỉnh có 7 trung tâm GDNN – GDTX nằm trên địa bàn huyện Vị Thủy, thị xã Long Mỹ, huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy, huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Thời gian qua các trung tâm thực hiện tuyển sinh trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng.

Trong năm 2023, các đơn vị đã mở 100 lớp đào tạo, với 2.488 lao động (chủ yếu thực hiện hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động theo 3 Chương trình mục tiêu quốc gia). Về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, có tổng số 164 người.

Các trung tâm đã xây dựng 78 chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, trong đó có 53 chương trình sơ cấp, 25 chương trình đào tạo dưới 3 tháng.

Hiện có 4/7 trung tâm GDNN - GDTX đang thực hiện liên kết đào các ngành nghề trung cấp, cao đẳng với các trường trung cấp cao đẳng trong và ngoài tỉnh…

Đại diện các trung tâm GDNN – GDTX chia sẻ một số khó khăn trong tuyển sinh, liên kết đào tạo.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>