Ký kết bổ sung bản thỏa thuận với Đoàn công tác Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon (Hàn Quốc)

21/06/2023 | 11:56 GMT+7

(HGO) – Ngày 21-6, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp, làm việc và ký kết bổ sung bản thỏa thuận với Đoàn công tác Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

Hai bên ký kết bản thỏa thuận bổ sung về việc thay đổi độ tuổi của người lao động.

Hai đã ký bản thỏa thuận bổ sung về việc thay đổi độ tuổi của người lao động xuất cảnh trong hiệp ước hiện có theo kế hoạch cơ bản của chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ ở nước ngoài năm 2023. Theo đó, trước đây đối tượng được tuyển chọn là người dân địa phương trong độ tuổi từ trên 30 tuổi đến dưới 55 tuổi tính từ ngày đăng ký visa. Nay điều khoản này thay đổi là người dân địa phương từ 25 tuổi đến dưới 49 tuổi tính từ ngày đăng ký visa. Còn các điều khoản còn lại sẽ tuân thủ theo bản thỏa thuận đã được ký kết vào tháng 11-2022 như đối tượng được tuyển chọn là nông dân đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam, chưa có tiền án, tiền sự, sức khỏe tốt và không bị hạn chế về xuất cảnh; ưu tiên tuyển chọn lao động có khả năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, tốt nghiệp trong lĩnh vực làm nông nghiệp; người tuân thủ lịch hồi hương sau khi kết thúc hợp đồng; những người đã hoàn thành khóa đào tạo định hướng trước thời gian tuyển dụng; những người đã hoàn thành tiêm chủng liều thứ hai vắc-xin được WHO phê duyệt.

Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cho biết, Hậu Giang có lực lượng lao động dồi dào và có nhu cầu đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc rất lớn. Do đó, địa phương luôn có đủ nguồn lao động phù hợp để cung ứng cho các chủ nông hộ ở huyện Cheorwon nói riêng và các địa phương khác của Hàn Quốc nói chung. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ được tiếp tục hợp tác với với Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon cũng như mong muốn được Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện làm cầu nối với các địa phương khác của Hàn Quốc để triển khai chương trình đưa người lao động tỉnh Hậu Giang đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc ngày càng phát triển và đạt kết quả cao hơn.

Ông Kim Jae Guk, Trưởng phòng Lưu thông nông nghiệp - Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Cheorwon, cho biết: Thời gian qua, lao động Hậu Giang khi sang Hàn Quốc làm việc luôn được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và các chủ nông hộ. Theo đó, huyện Cheorwon đã hỗ trợ người lao động về nhà ở mỗi tháng khoảng 150.000 Won (khoảng 2,7 triệu đồng). Tới đây, dự kiến tới đây những lao động đã sang làm việc thời vụ được đánh giá cao sẽ được chủ nông hộ gia hạn ở lại làm tiếp tục, mà không phải về nước để làm các thủ tục như trước đó. Chúng tôi cam kết luôn tạo điều kiện tốt nhất để người lao động Hậu Giang làm việc và thực hiện các chế độ bảo hiểm đầy đủ...

Từ năm 2022 đến nay Hậu Giang đã đưa 254 lượt lao động qua huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>