Dấu ấn nổi bật của Mặt trận huyện Phụng Hiệp

07/02/2024 | 07:22 GMT+7

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp đoạt hạng nhất trong phong trào thi đua của Mặt trận cấp huyện. Thực hiện nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm cao là nhân tố giúp cho đơn vị đạt được kết quả ấn tượng này.

Huyện Phụng Hiệp vận động xây dựng 43 cây cầu giao thông nông thôn trong năm 2023.

Một trong những dấu ấn nổi bật trong hoạt động của hệ thống Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện năm qua là vận động xã hội hóa xây dựng nhiều cây cầu giao thông nông thôn. Trong quá trình thực hiện, Mặt trận huyện làm tốt công tác công khai, minh bạch trong sử dụng nguồn hỗ trợ; đồng thời, mời các tổ chức, cá nhân trực tiếp đóng góp tham gia cắt băng khánh thành khi công trình đưa vào sử dụng.

Qua đó, nhà tài trợ thấy được “thành phẩm” và làm cơ sở để MTTQ tiếp tục kêu gọi đơn vị làm “cầu nối” giúp địa phương có thêm nguồn lực xây dựng ngày càng nhiều công trình cầu giao thông nông thôn. Kết quả, toàn huyện vận động xây dựng 43 cây cầu trị giá 15 tỉ đồng, trong đó huyện vận động 21 cây, số còn lại do cấp xã vận động. Những cây cầu được xây dựng góp phần “nối nhịp bờ vui”, phục vụ sự phát triển của địa phương và lợi ích của người dân.

Đơn cử cầu Tịnh Trang 6 nối liền 2 xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp và xã Long Bình, thị xã Long Mỹ được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 5-10-2023. Cầu có chiều dài 48m, ngang 3m, tải trọng 1,5 tấn, kinh phí xây dựng 599 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa An, cho biết: “Trước đây không có cầu, người dân và học sinh phải đi đường vòng, tốn nhiều thời gian và chi phí. Có cầu mới, người dân địa phương rất mừng vì việc đi lại thuận lợi hơn rất nhiều”.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện cũng có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cụ thể, các đơn vị phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội trị giá hơn 45,6 tỉ đồng. Ngoài ra, vận động hỗ trợ xây dựng 172 nhà đại đoàn kết trị giá 8,1 tỉ đồng; thực hiện các hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người dân trị giá 8,2 tỉ đồng; vận động hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1,9 tỉ đồng...

Trong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận huyện phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các tổ chức thành viên tổ chức các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn được 19 cuộc, có 46.000 người tham quan mua sắm; nhân rộng mô hình “Tự hào hàng Việt, tôi bán hàng Việt” trên địa bàn huyện; nhân rộng 1 câu lạc bộ “Tuyên truyền và sử dụng hàng Việt” tại thị trấn Cây Dương; nhân rộng mô hình “Khu dân cư tuyên truyền và sử dụng hàng Việt” tại 16 điểm và tiếp tục củng cố, nâng chất, kiện toàn 20 điểm, nâng tổng đến nay toàn huyện có 36 khu dân cư thực hiện mô hình này...

Nhìn lại kết quả hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn năm qua, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cho đó là một sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn trong điều kiện gặp nhiều khó khăn khi lực lượng cán bộ Mặt trận ở cơ sở khá mỏng. Thành tích đạt được tạo tiền đề để Mặt trận các cấp trên địa bàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, hoạt động, phong trào đã đề ra trong năm nay.

Năm 2024, Mặt trận huyện Phụng Hiệp đề ra nhiều nhiệm vụ đột phá để tập trung thực hiện. Đó là mỗi xã, thị trấn xây dựng ít nhất 1 mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực; tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở phát sinh mới (huyện chọn thị trấn Búng Tàu; mỗi xã, thị trấn chọn ít nhất 1 ấp).

Ngoài ra, tiếp tục nhân rộng từ 10-15 tuyến đường hoa kiểu mẫu; xây dựng 1 tuyến đường hoa kiểu mẫu gắn với du lịch sinh thái. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức thành viên, gắn với tổ chức thực hiện tốt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>