Mong sư sãi và đồng bào Khmer đoàn kết, góp sức xây dựng quê hương thêm phát triển

12/10/2023 | 14:51 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 12-10, ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị và huyện Long Mỹ đến thăm và chúc mừng Lễ Sene Dolta tại chùa Ut-đông-men-chi ở ấp 7, xã Lương Nghĩa.

Ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tặng quà cho chùa Ut-đông-men-chi.

Tại đây, ông Trần Văn Chính chúc sư sãi chùa Ut-đông-men-chi và đồng bào Khmer ở ấp 7 đón Lễ Sene Dolta thật vui tươi, ý nghĩa. Dịp này, ông Trần Văn Chính vui mừng thông báo với sư sãi và đồng bào Khmer về những thành tựu mà tỉnh nhà đạt được sau 20 năm thành lập, đặc biệt là từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay đã trở thành điểm sáng phát triển của khu vực và cả nước.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chân thành cảm ơn các vị sư sãi, đồng bào Khmer trong toàn tỉnh nói chung, ở ấp 7 nói riêng đã luôn đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ, đây là yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Dù đạt được tốc độ phát triển ấn tượng nhưng ông Trần Văn Chính cho rằng quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ, thu nhập bình quân đầu người thấp hơn cả nước, nên thời gian tới Hậu Giang cần phải “chạy” để theo kịp sự phát triển của khu vực ĐBSCL và cả nước. Muốn vậy thì cần phải củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, để cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân là một khối thống nhất.

Vì thế, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh rất mong các vị sư sãi chùa Ut-đông-men-chi tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần đoàn kết, góp sức thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đại diện chùa Ut-đông-men-chi cảm ơn sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp dành cho các vị sư sãi và đồng bào Khmer ở địa phương.

Đại diện chùa Ut-đông-men-chi chân thành cảm ơn sự quan tâm chăm lo mà cấp ủy, chính quyền các cấp đã dành cho sư sãi và đồng bào Khmer ở địa phương. Với uy tín của mình, sư sãi của chùa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer tham gia hưởng ứng thực hiện các hoạt động phong trào ở địa phương, cần cù, chí thú trong lao động, sản xuất để có cuộc sống tốt hơn.

 

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>