Thắp sáng đường quê

30/01/2019 | 10:10 GMT+7

Lập thành tích chào mừng đại hội Mặt trận các cấp, UBMTTQ Việt Nam xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh vừa phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức lễ ra mắt mô hình “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường Lung Nia, ở ấp 7.

Ra mắt mô hình “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường Lung Nia, ở ấp 7, xã Vị Tân.

Lễ ra mắt mô hình diễn ra vào chiều tối muộn nhưng có khá đông lãnh đạo Mặt trận các cấp, Đảng ủy, UBND xã Vị Tân, đảng viên chi bộ và người dân ấp 7 đến tham dự. Ai cũng không giấu được niềm vui, sự phấn khởi vì mô hình này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bà con sống ven tuyến đường Lung Nia.

Theo chính quyền địa phương, tuyến đường Lung Nia rất vắng vẻ vào buổi tối, đáng lo nhất là nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và an ninh trật tự diễn biến khá phức tạp.

Trước tình hình đó, UBMTTQ Việt Nam xã Vị Tân phối hợp với Hội Nông dân xã vận động thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê” nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại vào ban đêm và góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự địa bàn ấp 7.

Theo đó, đã thực hiện lắp hơn 60 bóng đèn trên tuyến đường dài 2,6km, tổng kinh phí 570 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Khó có thể diễn tả hết sự vui mừng của người dân khi mô hình đi vào hoạt động. Ông Nguyễn Minh Trí, ở ấp 7, chia sẻ: “Hai bên tuyến đường này có khá nhiều cây cối gây hạn chế tầm nhìn người điều khiển phương tiện giao thông khi đêm xuống. Vì vậy, việc lắp đèn chiếu sáng là cần thiết, giúp chúng tôi dễ quan sát hơn khi điều khiển xe máy”.

Tầm khoảng 18 giờ 30 phút hàng ngày, hơn 60 bóng đèn được bật lên sáng rực cả một vùng quê. Bấy giờ, người dân khá yên tâm khi lưu thông trên tuyến vì có tầm nhìn tốt. Còn bọn xấu có ý định trộm cắp tài sản của người dân cũng phải dè chừng.

Ông Đỗ Thanh Việt, ở ấp 7, bộc bạch: “Bóng đèn sẽ trở thành “bạn hữu” giữ cho cuộc sống xóm ấp thêm bình yên. Trước đây, một số gia đình bị bọn “đạo chích” bắt mất chó, gà, vịt… nên chúng tôi hy vọng có đèn chiếu sáng trên tuyến sẽ giúp tình hình an ninh trật tự tốt hơn. Tiền điện mỗi hộ dân chi để thắp sáng hàng tháng không nhiều nhưng trước ngõ có đèn chiếu sáng suốt đêm. Được như vậy thì lợi quá rồi còn gì”.

Mô hình “Thắp sáng đường quê” do Mặt trận xã Vị Tân phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện đã nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của người dân. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của Mặt trận trong chăm lo đời sống người dân và thúc đẩy địa phương phát triển.

Ông Trương Tèo, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vị Tân, cho biết: “Khi mô hình “Thắp sáng đường quê” hoạt động sẽ giúp tuyến đường Lung Nia rực sáng ánh đèn. Ánh điện từ mô hình không chỉ làm đẹp diện mạo nông thôn mà còn góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn ấp”.

Không riêng ấp 7, xã Vị Tân, mô hình “Thắp sáng đường quê” đã được nhiều địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện thời gian qua, coi đó là một trong những giải pháp ngăn ngừa trộm cắp, tệ nạn xã hội, tô thêm nét đẹp trong đời sống văn hóa ở vùng quê. Với hiệu quả thiết thực như vậy, chắc chắn mô hình này sẽ còn được nhân rộng hơn nữa.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>