Hầu hết các bệnh viện, trung tâm y tế duy trì khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ lễ

27/04/2024 | 07:46 GMT+7

(HGO) – Trong kỳ nghỉ l kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), nhằm đảm bảo khám, cấp cứu kịp thời cho người dân khi có bệnh hay tai nạn, thương tích xảy ra, các cơ sở y tế của tỉnh đã bố trí lịch thường trực 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ).

Đồng thời, đảm bảo dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó nếu có xảy ra tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt.

Duy trì khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với bệnh thông thường trong các ngày lễ giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Ngoài đảm bảo tốt công tác trực, cấp cứu, ứng phó các tình huống liên quan vấn đề y tế nghiêm trọng xảy ra, hầu hết các bệnh viện, trung tâm y tế đều duy trì khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với bệnh thông thường cho người bệnh trong các ngày lễ.

Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành từ ngày 29 - 4 đến hết ngày 1-5 chỉ khám buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ.

Riêng Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, Bệnh viện Phổi tỉnh không tổ chức khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho bệnh nhân mắc bệnh thông thường vào những ngày nghỉ lễ này, chỉ tiếp nhận các trường hợp bệnh cấp cứu.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>