Thiết thực chăm lo tết cho người dân

24/01/2024 | 10:40 GMT+7

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, việc chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang được cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, hệ thống Mặt trận có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác này.

Mặt trận các cấp đã và đang có nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân.

Vừa qua, tại xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp diễn ra chương trình “Tết sum vầy, xuân yêu thương” do Mặt trận huyện và xã phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức. Tại đây, trao tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Thành, mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng do Công ty giao hàng tiết kiệm - chi nhánh tỉnh Hậu Giang tài trợ.

Cầm trên tay món quà được tặng, ông Nguyễn Văn Ổi, ở ấp Tân Long B, xã Bình Thành, chia sẻ: “Món quà này có giá trị vật chất không lớn nhưng rất có ý nghĩa, giúp gia đình tôi đón tết được sung túc hơn”.

Ông Ổi năm nay đã ngoài 70 tuổi nên không còn sức lao động, chi phí sinh hoạt hàng ngày đều dựa hết vào số tiền người thân gửi cho. Tết năm nào cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc ở địa phương cũng tặng quà cho gia đình ông, đó là cái tình, cái nghĩa mà ông rất trân quý.

Thấy người dân phấn khởi khi nhận quà mà lòng ông Phan Thiện Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thành, cũng vui lây. Ông Huệ cho biết trên địa bàn xã còn 50 hộ nghèo và hơn 100 hộ cận nghèo. Năm nào, Mặt trận cũng phối hợp vận động quà tết tặng cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

“Năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì như năm trước. Chăm lo tết cho hộ nghèo là trách nhiệm mà cả hệ thống chính trị của xã đang tập trung thực hiện”, ông Huệ nói.

Không riêng xã Bình Thành, trong những ngày này, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt nỗi lo khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang tới gần.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Dịp Tết cổ truyền của dân tộc năm nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tiến hành vận động các nguồn lực, kinh phí trong và ngoài huyện để thực hiện công tác an sinh xã hội. Mỗi suất quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm hy vọng để mọi người tin tưởng vào một năm mới tươi sáng hơn”.

Vận động quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ thời gian này. Vừa qua, Mặt trận phường vận động và phối hợp với mạnh thường quân trao tặng 100 phần quà tết đến hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho biết: “Năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến là Mặt trận phường phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Khi chúng tôi mở lời vận động thì nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm sẵn lòng hỗ trợ quà. Tinh thần ấy rất đáng quý”.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chăm lo tết cho người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung thực hiện. Những món quà tết được trao thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và toàn xã hội dành cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con đón tết sung túc hơn.

Thống kê đến ngày 20-1, Mặt trận tỉnh vận động được khoảng 17.000 phần quà tết trị giá hơn 9 tỉ đồng tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024. Từ đây tới tết, Mặt trận các cấp tiếp tục ra sức kêu gọi vận động để có thêm nhiều phần quà trao tặng cho người dân.

Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, người người, nhà nhà đang bận rộn chuẩn bị không khí đón xuân nhưng đối với người nghèo, người có thu nhập thấp mỗi lần tết đến, xuân về là một lần lo toan, khi cuộc sống còn đầy những khó khăn, thiếu thốn. Với sự chung tay, góp sức của tổ chức Mặt trận và toàn xã hội, hy vọng sẽ mang đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>