Hậu Giang có 266 sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

06/05/2024 | 06:02 GMT+7

(HG) - Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh cho biết hiện toàn tỉnh có 266 sản phẩm chủ lực tại các địa phương trong tỉnh được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.

Từ nguồn nguyên liệu cá thát lát, hiện HTX Kỳ Như là đơn vị tạo ra nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cho huyện Phụng Hiệp.

Cụ thể, hiện huyện Phụng Hiệp có 42 sản phẩm, với 16 chủ thể, trong đó Hợp tác xã Kỳ Như có số lượng sản phẩm OCOP nhiều nhất của địa phương này, với 11 sản phẩm có nguyên liệu từ con cá thát lát. Bên cạnh đó, thành phố Vị Thanh cũng có 44 sản phẩm, với 18 chủ thể; huyện Châu Thành có 38 sản phẩm, 9 chủ thể; huyện Châu Thành A có 33 sản phẩm, 15 chủ thể; huyện Vị Thủy có 28 sản phẩm, 17 chủ thể; thị xã Long Mỹ có 36 sản phẩm, 18 chủ thể; huyện Long Mỹ 26 sản phẩm, 16 chủ thể và thành phố Ngã Bảy có 19 sản phẩm, 12 chủ thể.

Hiện sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua một số hệ thống bán hàng lớn như: Bách hóa xanh, Co.opMart, Vincom… Ngoài ra, một số sản phẩm trái cây đã, đang xuất khẩu qua thị trường quốc tế như EU, Hồng Công và sản phẩm từ cá thát lát cũng gián tiếp xuất qua thị trường một số nước như Hàn Quốc, Đài Loan... Qua đây, không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn góp phần nâng cao giá trị và quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang đến với thị trường trong và ngoài nước.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>