Thành phố Vị Thanh đề xuất tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc

23/01/2024 | 07:59 GMT+7

(HG) - Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chế biến từ khóm, khóm trái đến người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và từng bước xuất khẩu sang nước ngoài, ngành nông nghiệp thành phố Vị Thanh đề xuất UBND tỉnh và các ngành có liên quan của tỉnh xem xét tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc.

Người dân thành phố Vị Thanh đã, đang phát triển mô hình trồng khóm theo hướng hữu cơ kết hợp nuôi thủy sản để nâng cao giá trị trái khóm và tăng nguồn thu nhập.

Hiện tại, thành phố Vị Thanh có vùng khóm Cầu Đúc, một đặc sản của tỉnh Hậu Giang được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm khóm “Cầu Đúc” vào năm 2020, với hơn 2.300ha; trong đó tổng diện tích khóm Cầu Đúc của thành phố hiện tại là gần 2.400ha. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố mời gọi các nhà đầu tư chế biến chuyên sâu các sản phẩm từ khóm để nâng cao giá trị trái khóm, góp phần làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, để nâng cao nguồn thu nhập trên cùng diện tích canh tác, người dân thành phố Vị Thanh còn thực hiện mô hình trồng khóm theo hướng hữu cơ kết hợp nuôi thủy sản; qua đây giúp bà con có được lợi nhuận từ 60-70 triệu đồng/ha, cao hơn 30 triệu đồng/ha so với diện tích đất trồng khóm không kết hợp nuôi thủy sản.

Đến nay, thành phố Vị Thanh đã có khoảng 60% diện tích trồng khóm áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là về tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP vào sản xuất; đồng thời có 11 sản phẩm chế biến từ khóm được công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 1 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao gắn với có nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>