Trao giấy chứng nhận cho 31 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh

29/12/2023 | 15:41 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 29-12, Văn phòng Điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận của UBND tỉnh cho 12 chủ thể có 31 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh. Đây là các sản phẩm được hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thống nhất trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận trong năm 2023.

Các chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao cấp tỉnh năm 2023 nhận giấy chứng nhận của UBND tỉnh.

Trong tổng số 31 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023 thì có 22 sản phẩm đánh giá lần đầu, 9 sản phẩm đánh giá lần 2. Các chủ thể sau khi được cấp giấy chứng nhận sẽ tiến hành in logo và thứ hạng sao sản phẩm OCOP để dán trên bao bì sản phẩm theo đúng quy định hiện hành; qua đây góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm OCOP của tỉnh, cũng như nâng cao uy tín, chất lượng cho sản phẩm trên thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Đến nay, toàn tỉnh có 251 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao. Bên cạnh đó, Văn phòng Điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh cũng hoàn thiện và gửi 10 bộ hồ sơ về Bộ NN&PTNT để dự thi sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp Trung ương.

Hiện tại, một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh như: các sản phẩm được chế biến từ cá thát lát, lươn, cá lóc, khóm, chanh không hạt, bưởi năm roi, các sản phẩm được chế biến từ sữa dê, mật ong, trà mãng cầu, rượu, bún…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>