Xuống giống gần 18.000ha rau màu

10/05/2024 | 05:53 GMT+7

(HG) - Thông tin từ ngành nông nghiệp tỉnh, từ đầu năm đến nay, nông dân trên địa bàn tỉnh đã xuống giống được gần 18.000ha rau màu; trong đó rau ăn trái và rau ăn lá các loại là gần 17.000ha, cây bắp gần 1.400ha, cây có chất bột hơn 400ha. Hiện tại, diện tích rau màu đã thu hoạch là hơn 14.200ha, năng suất trung bình đạt 12,5 tấn/ha.

Hầu hết các diện tích rau màu của nông dân trong tỉnh đều phát triển tốt, cho năng suất cao.

Theo chia sẻ của nhiều nông dân trồng rau màu trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, người dân tốn công tưới nước nhưng bù lại rau màu phát triển tốt, dịch hại xuất hiện ít, từ đó cho năng suất cao. Cụ thể, trong tổng số diện tích rau màu chưa thu hoạch hiện nay là khoảng 3.800ha thì qua kết quả thăm rẫy mới đây của cán bộ chuyên môn ngành nông nghiệp các địa phương trong tỉnh, hiện toàn tỉnh chỉ ghi nhận có khoảng 180ha rau màu bị sinh vật gây hại tấn công và chủ yếu gây hại nhẹ, thiệt hại không đáng kể.

Tuy nhiên, để rau màu đạt năng suất, chất lượng cao khi thu hoạch, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo trên rau ăn trái và rau ăn lá các loại, người dân cần quan tâm phòng ngừa sinh vật gây hại như: bệnh thán thư, bệnh sương mai, sâu ăn tạp, bọ nhảy, bọ trĩ, sâu khoan, ruồi đục trái... Còn trên cây bắp, cần quan tâm sâu đục thân, sâu đục trái gây hại ở giai đoạn cây mang trái. 

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>