Bắt 'thiếu gia' vào trung tâm thương mại trộm cắp hàng hiệu

29/02/2024 | 16:16 GMT+7

Bị bắt giữ vì trộm tài sản trị giá hơn 3 tỉ đồng, Chiến khai từng là 'thiếu gia' trong gia đình có điều kiện, quen xài hàng hiệu nhưng gần đây gia đình phá sản nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Camera cửa hàng ghi lại hình ảnh Chiến giả vờ hỏi mua đồ hiệu đắt tiền

Ngày 29-2, Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết cơ quan cảnh sát điều đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Chiến (32 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, 19h20 ngày 21-1, Chiến đến cửa hàng trang sức Tiffany & Co ở phường Bến Nghé vờ hỏi mua trang sức đắt tiền.

Nhân viên tư vấn dẫn vào phòng VIP và lấy chiếc hộp chứa nhiều món đồ trang sức giá trị nhất đưa cho Chiến xem.

Trong lúc nhân viên sơ hở, Chiến lấy trộm 3 vòng kim loại với tổng giá trị khoảng 2,6 tỉ đồng rồi giả vờ nghe điện thoại, bỏ trốn khỏi cửa hàng.

Đến tối 24-1, Chiến tiếp tục đến một trung tâm thương mại ở phường Bến Nghé và vào cửa hàng thời trang Hermes, tìm sơ hở để trộm tài sản.

Sau khi ngắm nghía một lúc, Chiến đề nghị được xem các sản phẩm bóp, ví cầm tay nên được nhân viên lấy cho xem. Xem xong Chiến yêu cầu nhân viên lấy thêm các sản phẩm khác để tham khảo.

Lợi dụng lúc nhân viên không chú ý, Chiến lén lút lấy 3 chiếc bóp với tổng giá trị khoảng 450 triệu đồng bỏ vào túi xách của mình, giả vờ nghe điện thoại và nhanh chóng rời đi.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận 1 nhanh chóng vào cuộc, trích xuất camera an ninh và mời Chiến làm việc.

Tại cơ quan công an, Chiến thừa nhận hành vi của mình và cho biết từng là "thiếu gia" trong gia đình có điều kiện, quen xài hàng hiệu. Tuy nhiên gần đây gia đình phá sản, Chiến không có việc làm ổn định nhưng vẫn có sở thích xài hàng hiệu nên nảy sinh ý định trộm cắp để sử dụng hoặc bán lấy tiền tiêu xài.

Theo ĐAN THUẦN (tuoitre.vn)

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>