Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4

29/07/2020 | 10:07 GMT+7

(HG) - Ngày 28-7, Công an tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4, khóa III, năm 2020.

Lớp có 120 học viên, là cán bộ, chiến sĩ có cấp hàm từ trung tá trở xuống không giữ chức vụ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên, chỉ huy cấp phường không tham gia thường vụ đảng ủy phường và cán bộ, chiến sĩ là đảng viên trong Công an nhân dân. Tham gia học tập, học viên được các giảng viên của Trường Quân sự tỉnh, báo cáo viên Công an tỉnh triển khai 5 chuyên đề, gồm: đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý nhà nước về an ninh - trật tự trong tình hình mới; biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; những vấn đề cơ bản về khu vực phòng thủ cấp tỉnh, huyện; luật giáo dục quốc phòng và an ninh; chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, đảng viên là một trong các mặt công tác trọng tâm, thường xuyên, liên tục và lâu dài trong Công an tỉnh. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HOÀI XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>