Cần đảm bảo an ninh trật tự Lễ giao - nhận quân

27/02/2024 | 07:49 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 26-2, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đến kiểm tra công tác Hội trại tòng quân và chuẩn bị Lễ giao - nhận quân năm 2024 của thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ.

Lãnh đạo thị xã Long Mỹ (đứng) báo cáo với Đoàn kiểm tra.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo hai đơn vị cho biết, sáng ngày 26-2, 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại trại, sau đó địa phương thực hiện một số hoạt động như: khám sức khỏe lại cho thanh niên, tổ chức một số trò chơi, hội thi… Tối cùng ngày tổ chức văn hóa, văn nghệ và trao giải của các số hoạt động, hội thi trong ngày. Đặc biệt, các thanh niên trúng tuyển đã an tâm, phấn khởi và chờ lên đường nhập ngũ.

Trước đó, các địa phương còn tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển; thực hiện một số chính sách hậu phương quân đội dành cho gia đình gặp khó khăn.

Ông Nghiêm Xuân Thành (bìa phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thăm hỏi, động viên thanh niên.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao, biểu dương các địa phương trong tổ chức thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đồng thời yêu cầu lực lượng công an và quân sự địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo an ninh trật tự; đảm bảo phương tiện và an toàn để đưa thanh niên đến nơi nhập ngũ; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm…. nhằm đảm bảo sức khỏe cho thanh niên trước lúc lên đường.

Bí thư Tỉnh ủy còn thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển an tâm lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>