Chuẩn bị tốt công tác lễ tân, hậu cần phục vụ diễn tập

02/07/2019 | 23:01 GMT+7

Công tác lễ tân, hậu cần phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm nay đã và đang được các cơ quan chức năng quan tâm triển khai, thực hiện chặt chẽ, chu đáo.

Lực lượng chức năng đã và đang thực hiện tốt công tác hậu cần phục vụ diễn tập.

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong công tác hậu cần. Do đó, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và lực lượng cảnh sát giao thông công an một số đơn vị thực hiện nghiêm. Cụ thể, qua hợp luyện và 2 lần diễn tập thử, các đơn vị liên quan đều bảo đảm tốt công tác này.

Trong đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đảm nhận tốt nhiệm vụ bố trí, sắp xếp xe tại Trung tâm hội nghị tỉnh; dẫn đoàn đến các điểm như: khu tác chiến, diễn tập thực binh A, xử lý tình huống A2, A4. Còn lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp đứng chốt tại một số ngã ba, ngã tư để điều tiết giao thông trong những ngày diễn tập.

Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Trong quá trình dẫn đoàn và đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thực binh, chúng tôi sẽ chốt chặn một số đoạn đường, ở hai đầu khu vực xử lý tình huống A4 trên sông nhưng không để ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông các phương tiện”.

Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được ngành chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành phun, xịt thuốc diệt côn trùng tại các khách sạn, nhà nghỉ, khu diễn tập nhằm đảm bảo an toàn cho đại biểu, khách tham quan. Riêng chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thì tiến hành kiểm tra những nơi tổ chức nấu ăn phục vụ đại biểu; lưu mẫu tất cả các loại thực phẩm.

“Ở các khách sạn, nhà nghỉ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo cán bộ Quân y tỉnh tiếp nhận công tác này và chuẩn bị sẵn các loại cơ số thuốc phục vụ đại biểu khi có nhu cầu”, đại tá Nguyễn Văn Vững, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho hay.

Cùng với hậu cần, lễ tân cũng được chuẩn bị bài bản. Tại các khách sạn, tổ lễ tân phân công từng thành viên đón tiếp đại biểu với thái độ niềm nở. Họ còn được trang bị các kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh để quảng bá, giới thiệu cho đại biểu, khách tham quan biết về Hậu Giang. Yêu cầu chủ khách sạn, nhà nghỉ thường xuyên vệ sinh, trang bị một số vật dụng cần thiết để phục vụ đại biểu.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tuy diễn tập chính thức chưa diễn ra nhưng công tác hậu cần trong những ngày hợp luyện, 2 lần diễn tập thử được các đơn vị thực hiện rất tốt. Cụ thể là việc di chuyển của các phương tiện giao thông được an toàn; cán bộ, đoàn viên, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh phục vụ nước giải khát trong giờ giải lao kịp thời, đầy đủ…

Là 1 trong 30 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh được phân công phục vụ hậu cần, chị Võ Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ đến Trung tâm hội nghị tỉnh phục vụ nước giải khát cho các đại biểu tham dự diễn tập, tôi sẵn sàng đảm nhận, vì đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị năm nay mà còn cả nhiệm kỳ. Do nhà xa nên tôi tranh thủ đi thật sớm để có mặt chuẩn bị chu toàn trước khi đại biểu đến”.

Tại buổi rút kinh nghiệm diễn tập thử lần 2, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu mỗi tập thể, cá nhân cần hiểu rõ trách nhiệm của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, giúp diễn tập khu vực phòng thủ năm nay thành công tốt đẹp. Trong công tác lễ tân, hậu cần cũng phải hiệp đồng chặt chẽ; đảm bảo phục vụ, đón tiếp đại biểu lịch thiệp, ân cần; chủ động bố trí, sắp xếp nơi ăn nghỉ thật chu đáo, an toàn…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>