Sẵn sàng cho công tác giao - nhận quân

15/01/2020 | 09:17 GMT+7

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ giao -  nhận quân năm 2020 của thị xã Long Mỹ đã cơ bản hoàn thành, thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Thạnh đến thăm thanh niên trúng tuyển.

Trung tá Nguyễn Hoàng Việt, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, cho biết: “Đầu tháng 1, chúng tôi đã chốt danh sách thanh niên trúng tuyển, đồng thời gửi thư mời vào ngày 16-1 này sẽ lên xã, phường nhận lệnh gọi nhập ngũ. Qua nắm tình hình, 100% thanh niên trúng tuyển hứa sẽ trực tiếp đến nhận lệnh”.

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, thị xã có 126 thanh niên trúng tuyển, gồm 120 thanh niên chính thức, 6 thanh niên dự phòng. Trong 120 thanh niên chính thức có 1 đảng viên, 17 chuyên môn kỹ thuật và đơn vị sẽ giao cho Bộ Công an 20 thanh niên, Bộ Quốc phòng 100 thanh niên.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, trong tổng số 126 thanh niên trúng tuyển có khoảng 50% đi làm ăn xa, còn lại cũng có việc làm tại địa phương. Từ tinh thần, trách nhiệm của thanh niên đối với đất nước, các thanh niên đều tạm gác chuyện riêng để lo việc chung. Do đó, khi hay tin trúng tuyển, tất cả thanh niên đều phấn khởi, háo hức và quyết tâm lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Ngô Chí Định, ở khu vực Bình An, phường Bình Thạnh, đang làm nhân viên cho một công ty trên địa bàn thị xã với thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, khi nghe địa phương có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Định đăng ký tham gia và trúng tuyển.

Bởi theo Định, đã là thanh niên thì phải làm một việc gì đó thật có ích đối với quê hương trước khi nghĩ đến chuyện riêng. “Em và những người thân trong gia đình đều phấn khởi khi biết tin trúng tuyển. Hy vọng bản thân sẽ có cơ hội được phát huy kiến thức và rất mong được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Định nói.

Năm 2019, thanh niên Nguyễn Minh Hoàng, ở khu vực Bình An, phường Bình Thạnh, tốt nghiệp THPT, sau đó em quyết định ở nhà phụ giúp gia đình. Khi hay tin địa phương có đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hoàng đã đăng ký tham gia và đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020.

“Tham gia nghĩa vụ quân sự là ước muốn bấy lâu của em. Bởi em nghĩ, quân đội là môi trường rất tốt để tuổi trẻ cống hiến, học tập, đặc biệt là rèn luyện sức khỏe và bản lĩnh. Em đã sẵn sàng nhập ngũ và sẽ làm bất cứ việc gì mà quân đội cần để phục vụ cho đất nước”, Hoàng bày tỏ.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã thông tin, trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chính quyền các cấp sẽ có nhiều hoạt động như tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa thanh niên trúng tuyển với quân nhân xuất ngũ và ngành chức năng, địa phương.

Thành lập đoàn đến thăm, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ; rà soát, xem xét những gia đình thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần.

Thị xã cũng có kế hoạch tổ chức hội trại tòng quân với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, như thi dựng trại nhanh, đẹp; sinh hoạt lửa trại; tổ chức các trò chơi vận động; tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự; đi thăm gia đình chính sách trên địa bàn. Đặc biệt, thị xã sẽ tiến hành tuyên dương, tặng quà thanh niên trúng tuyển; thực hiện chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quân đội nhân dân Việt Nam…

Trung tá Nguyễn Hoàng Việt khẳng định: “Mọi công tác chuẩn bị tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ, hội trại tòng quân, lễ giao - nhận quân đã cơ bản hoàn thành, nhưng không vì thế mà buông lỏng việc quản lý, theo dõi thanh niên. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm công tác thăm hỏi, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến thanh niên và gia đình cũng như vận động họ tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên tinh thần vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>