Chung kết Giải bóng đá Cúp quốc gia 2017: Nhiều cơ hội cho Sông Lam Nghệ An

28/11/2017 | 08:16 GMT+7

Chỉ vài ngày nữa, trận cuối cùng của Giải bóng đá Cúp quốc gia 2017 sẽ diễn ra và cái tên nào sẽ bước lên ngôi vương ?

SLNA đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch khi giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương trong lượt trận đi.

Với việc giành chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương ở lượt đi, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Cúp quốc gia cũng chính là mục tiêu số 1 của SLNA nên họ càng tràn đầy quyết tâm, tỏ ra nhiều tham vọng nhất định trong khả năng của mình. Trong điều kiện khó khăn về con người và mọi mặt, vị trí thứ 8 ở V.League là một kết quả tốt đối với SLNA, riêng tại cúp quốc gia, câu lạc bộ xác định sẽ đi đến tận cùng của cuộc chơi. Giờ đây, khi lượt trận cuối được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp đội càng có tâm lý ổn định cũng như bình tĩnh hơn trong những pha tranh chấp bóng. Do đó, việc giành chiến thắng cuối cùng vẫn nằm trong tầm tay của SLNA và điều quan trọng là họ có tận dụng được cơ hội hay không.

Mặc dù xác định còn nhiều khó khăn nhưng SLNA đã đạt được kết quả khả quan ở lượt đi, phản ánh được ý chí, động lực thúc đẩy và là cơ hội làm nên bề dày cho thành tích, truyền thống của câu lạc bộ. Nếu đánh bại Becamex Bình Dương lần này, SLNA sẽ trở thành đội giàu thành tích nhất với 3 chức vô địch cúp quốc gia. SLNA có những cầu thủ luôn thi đấu hết mình, chơi hết sức, sự động viên và ủng hộ tinh thần cao từ ban huấn luyện, người hâm mộ. Tuy nhiên, vẫn còn một trận đấu nữa và bóng chưa lăn nên mọi chuyện vẫn có thể xảy ra. Điều cần quan tâm hiện tại là yếu tố lực lượng. Đây là một bài toán khó, tuy nhiên đội vẫn giải quyết được và nhân lực không thiếu. Hiện tại, đội còn đang xây dựng và chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2018. SLNA cũng đang cố gắng nâng cao về trình độ chuyên môn cho cầu thủ, siết chặt về thể lực để cầu thủ thi đấu tốt hơn. Ban huấn luyện cũng tính toán rất kỹ nhằm đảm bảo lực lượng vừa đá tốt, vừa mang lại cảm xúc cho người hâm mộ thì chiến thắng mới có giá trị.

Bên cạnh đó, mục tiêu đạt cúp quốc gia sẽ là cơ hội để SLNA giải được cơn khát danh hiệu trong suốt 6 năm qua. Vì vậy, đội bóng xứ Nghệ sẽ mở cửa miễn phí cho khán giả vào cổng để xem trận chung kết, nhưng công tác an ninh, an toàn trên sân và khán đài sẽ được siết chặt. Đội đang hướng đến một bữa tiệc bóng đá và không khí sôi động sau quãng thời gian dài sân Vinh không thu hút được số đông cổ động viên đến xem. Với lợi thế ở lượt đi, SLNA đang rất háo hức chờ đợi cho lượt trận về, được đá trên sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả, rất có thể họ sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trong khi đó, so với SLNA, Becamex Bình Dương không có sự ổn định về tâm lý. Mặc dù có nhiều sự đổi mới trong lối chơi nhưng việc làm khách trên sân Vinh sẽ khiến cho Becamex Bình Dương gặp nhiều trở ngại lớn về tinh thần. Lúc này chỉ có sự kiên định và đoàn kết mới giúp đội giành chiến thắng. Với quyết tâm làm bóng đá có căn cơ và bài bản cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Becamex Bình Dương hướng đến thành công.

Tất cả đã sẵn sàng và người hâm mộ đang chờ đợi trận cầu nảy lửa sắp diễn ra trên sân Vinh giữa Becamex Bình Dương và SLNA.

Giải bóng đá Cúp quốc gia 2017 được diễn ra từ ngày 4-2 đến 30-11, thu hút 21 câu lạc bộ bóng đá tham gia. Đội vô địch sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự Cúp AFC 2018. Trận chung kết lượt về sẽ được diễn ra vào ngày 30-11 trên sân Vinh.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>