Hấp dẫn hồi kết V.League

08/11/2022 | 05:29 GMT+7

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, V.League 2022 sẽ khép lại nên các đội đều cố gắng tận dụng những cơ hội cho cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng.

Câu lạc bộ Sài Gòn cần tận dụng tốt những cơ hội còn lại để có thể trụ hạng tại V.League 2022.

Hà Nội FC có giữ được ngôi đầu bảng ?

Các đội nằm trong nhóm đầu Hà Nội FC, Hải Phòng, Topenland Bình Định đã tự làm khó mình khi bất ngờ chia điểm với đối thủ ở vòng 23, khiến cuộc đua ngôi vô địch V.League 2022 chưa thể đi tới hồi kết. Hà Nội FC tạm dẫn đầu, duy trì khoảng cách 2 điểm với Hải Phòng, 6 điểm với Topenland Bình Định.

Hà Nội FC có nhiều lợi thế nhất, nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần giành thêm 5 điểm là chính thức bước lên ngôi vương mà không cần quan tâm tới kết quả còn lại. Nhưng họ sẽ gặp không ít khó khăn khi đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, được xem là mấu chốt trong lối chơi giàu kỹ thuật của Hà Nội FC đã phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương; cầu thủ Đoàn Văn Hậu bị treo giò do thẻ phạt, tạo nên mất mát lớn trong cuộc đua vô địch. Hà Nội FC còn phải đối đầu với hai đội bóng được đánh giá ngang tầm là Viettel và Hoàng Anh Gia Lai, bất kỳ cú sẩy chân nào ở giai đoạn này cũng khiến họ có nguy cơ mất ngôi vương.

Nếu không thắng Viettel ở vòng 24, nhiều khả năng Hà Nội FC sẽ bị Hải Phòng rút ngắn khoảng cách hoặc thậm chí soán ngôi đầu bảng. Dù từng chiến thắng trước Viettel ở giai đoạn lượt đi song với đội hình chắp vá hiện tại sẽ chẳng dễ dàng cho Hà Nội FC. Đội cần những cá nhân có thể tạo đột biến, trở thành mắt xích quan trọng trong đấu pháp chiến thuật nhằm hoàn thành mục tiêu ngôi vương. Viettel tuy hết cơ hội vô địch nhưng vẫn thể hiện quyết tâm thi đấu hết khả năng trước Hà Nội FC để khẳng định tên tuổi.

Căng như… dây đàn ở nhóm trụ hạng

Trong khi cuộc đua vô địch khá gay cấn thì nhóm trụ hạng hứa hẹn sẽ rất kịch tính ở 3 vòng đấu cuối. 4 cái tên trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Thành phố Hồ Chí Minh 21 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 20 điểm, Nam Định 20 điểm và Sài Gòn 19 điểm đều có những cơ hội lẫn khó khăn riêng, nhưng tất cả đang ra sức duy trì để được ở lại sân chơi V.League.

Sài Gòn gặp bất lợi so với các đối thủ khi kém về mặt điểm số, buộc đội phải toàn thắng ở hai trận đối đầu Nam Định và Becamex Bình Dương nếu muốn nuôi hy vọng trụ hạng. Họ từng là một tập thể gắn kết, khó bị đánh bại nhưng hiện tại tinh thần các cầu thủ đang đi xuống. Sài Gòn cần một “phép màu” thực sự để đủ sức vượt qua khó khăn do phải nếm trải cay đắng, nhọc nhằn của một cuộc chơi vốn có thừa khắc nghiệt và cơ hội cho đoàn quân của ông Phùng Thanh Phương không nhiều.

Còn Nam Định với phong độ sa sút ở 5 vòng gần nhất đối diện nguy cơ xuống hạng lớn. Hai trận đấu tiếp theo thực sự là cuộc chiến sống còn với đội. Họ sẽ tiếp đón Hải Phòng đang đua vô địch nên quyết tâm có điểm, trận “chung kết ngược” mang tính chất quyết định suất trụ hạng với Sài Gòn. Nếu để thua hai trận này, Nam Định gần như chắc chắn phải nói lời chia tay V.League.

V.League 2022 đang mang lại cho người hâm mộ những cung bậc cảm xúc căng thẳng, hồi hộp khi chứng kiến sự quyết liệt trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch lẫn trụ hạng. Mùa giải đang bước vào chặng nước rút cuối cùng, kết quả ở mỗi vòng đấu có thể ảnh hưởng đến vị trí của từng câu lạc bộ nên vô cùng hấp dẫn. Những vòng đấu cuối là lúc các đội chứng minh bản lĩnh và nỗ lực thay đổi thứ hạng, ở đó, không có cơ hội cho việc sửa sai.

Vòng 24 V.League 2022 diễn ra ngày 8 và 9-11 với nhiều cặp đấu ảnh hưởng trực tiếp lẫn gián tiếp lên cuộc đua đến ngôi vô địch và trụ hạng. Ngày 8-11, Nam Định gặp Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đấu Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh chạm trán SHB Đà Nẵng. Ngày 9-11, Becamex Bình Dương gặp Đông Á Thanh Hóa, Topenland Bình Định và Sông Lam Nghệ An, Hà Nội gặp Viettel.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>