“Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang và mục tiêu xây dựng “Trái tim xanh”

20/06/2024 | 05:09 GMT+7

Với thông điệp “Save Mekong delta”, Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” tỉnh Hậu Giang năm nay tiếp tục hướng đến mục tiêu xây dựng “Trái tim xanh” cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, trồng rừng, bảo vệ môi trường.

Lễ trồng cây diễn ra qua các mùa giải luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của lãnh đạo tỉnh, runner và người dân Hậu Giang.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp

Đồng bằng sông Cửu Long đang chịu nhiều tác động do biến đổi khí hậu, gây ảnh hưởng nặng nề tới môi trường sống của con người, thực vật, động vật. Hơn ai hết, mỗi người đều hiểu rõ mục đích, tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng, phục hồi hệ sinh thái. “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang với thông điệp xã hội rõ ràng, đầy ý nghĩa, hướng tới những giá trị thiết thực trong đời sống.

Sau 4 mùa tổ chức, Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần V, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Save Mekong delta” để mọi người cùng nhau chống biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức và chung tay hành động vì môi trường thân thiện. Đây là vấn đề cấp bách và cần được quan tâm, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

“Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang, một trong những giải đấu nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các chân chạy từ khắp mọi miền đất nước, khi việc chống biến đổi khí hậu không còn là nhiệm vụ của riêng ai. Chị Chi Nguyễn, runner tham gia giải, chia sẻ: “Tôi đánh giá cao việc Ban tổ chức giải luôn cầu thị và cải tiến chất lượng chuyên môn, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho runner. Giải còn mang tinh thần nhân văn, ý nghĩa môi trường rất tốt, đó là điểm thu hút nhiều người tham gia, khi kết nối được những cá nhân có chung suy nghĩ và hành động”.

Khi ý nghĩa tích cực từ marathon dần đi vào đời sống, “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang đã vượt lên một giải thể thao đơn thuần, ngày càng lớn mạnh, lan tỏa hình ảnh và góp phần hướng tới mục tiêu đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Bằng những hành động cụ thể, tỉnh tiếp tục duy trì trồng cây, chăm sóc, bảo vệ tốt cây xanh, góp phần xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp cho mỗi gia đình, mỗi người dân. Tương xứng với tiềm năng kinh tế, xã hội địa phương, xây dựng một Hậu Giang xanh, phát triển nhanh, bền vững.

Vận động viên cùng chung tay, cùng hành động

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang lần này, sẽ diễn ra lễ trồng cây, tiếp tục hoạt động bảo vệ môi trường. Tỉnh dành một con đường để xây dựng “Tuyến đường xanh Mekong delta marathon”, mỗi năm lại tiếp tục trồng phủ bóng hoàn toàn.

Nhiều cây xanh được trồng trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Vị Thanh những mùa qua. Kinh phí thực hiện được trích từ tiền bán vé cho vận động viên tham gia. Đó là hành động cụ thể vì môi trường, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững vì tương lai xanh. Việc trồng cây xanh, tạo cảnh quan góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

UBND thành phố Vị Thanh phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, chuẩn bị dụng cụ, nội dung, chương trình, thành phần tham dự, loại cây trồng để tiến hành cho Lễ trồng cây “Tuyến đường xanh Mekong delta marathon”, diễn ra ngày 6-7 tới.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Lễ trồng cây trở thành một hoạt động không thể thiếu của giải được thực hiện suốt 4 mùa vừa qua. Chúng tôi rất trân quý sự đóng góp của vận động viên đến hoạt động này, góp phần hiện thực hóa hành trình mang cây xanh, chống biến đổi khí hậu đến với Hậu Giang”.

Việc triển khai hiệu quả các chương trình bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó biến đổi khí hậu là thật sự cần thiết. Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang được xem là một kênh truyền thông độc đáo để lan tỏa thông điệp “Save Mekong delta”. Mỗi vận động viên tham gia giải chạy là 1 đại sứ, thể hiện tinh thần trách nhiệm chung, lan tỏa ý nghĩa cùng nhau chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng.

 Hành trình 4 năm qua, “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang đã chào đón hàng chục nghìn runner tham dự.

Qua đây cũng cho thấy: Thông điệp “Save Mekong delta”, đang có sức ảnh hưởng và ngày càng lan tỏa rộng khắp đến những người yêu chạy bộ trên cả nước, vì “Vietcombank Mekong delta” Hậu Giang là một chặng đua đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>