34 sản phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng năm 2019

16/12/2019 | 07:11 GMT+7

(HG) - Phát biểu tại buổi tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ VI năm 2019, vào cuối tuần qua, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, biểu dương các sở, ngành liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố, các trường, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đã tạo thuận lợi về tinh thần và vật chất để các em có điều kiện khám phá, phát huy tài năng. Ông đề nghị, Ban tổ chức (BTC) cần nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận những hạn chế để làm tốt cuộc thi trong những năm tiếp theo; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cuộc thi. BTC cuộc thi các cấp cũng cần nghiên cứu, thường xuyên cải tiến thể lệ cuộc thi, quan tâm hơn đến các lĩnh vực có ít sản phẩm tham gia…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh (phải), trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi.

Kết quả, có 34 sản phẩm đoạt giải cấp tỉnh (3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích, không có giải đặc biệt). BTC đã lựa chọn 21 sản phẩm tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc và giành được 2 giải khuyến khích.

- Dịp này, BTC đã trao Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho 2 tác giả đoạt giải khuyến khích toàn quốc; 6 tập thể và cá nhân có thành tích trong việc tổ chức cuộc thi, 3 tác giả và nhóm tác giả đoạt giải nhất cuộc thi được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh;

31 nhóm tác giả, tác giả đoạt giải nhì, ba và khuyến khích nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

BTC cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 78 sản phẩm sáng tạo thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập (9 sản phẩm), Phần mềm tin học (18 sản phẩm), các sản phẩm thân thiện với môi trường (11 sản phẩm), Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (18 sản phẩm), Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (22 sản phẩm).

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ VII năm 2020 sẽ diễn ra từ tháng 12-2019 đến 12-2020. Thời hạn cuối nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 31-5-2020.

Tin, ảnh: G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>