Đánh giá cán bộ, công chức, viên chức phải dựa trên hiệu quả, chất lượng công việc

17/11/2023 | 16:53 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 17-11, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng danh mục vị trí việc làm trong cơ quan đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (ban chỉ đạo).

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo, hầu hết các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức đều xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng vị trí việc làm, nên tập trung thời gian, công sức nghiên cứu hướng dẫn để triển khai, tổ chức thực hiện. Một số đơn vị có sự chủ động, tích cực, thường xuyên trao đổi với Tổ giúp việc ban chỉ đạo để kịp thời hướng dẫn, từ đó hoàn thành đúng yêu cầu về nội dung và thời gian quy định.

Ông Nguyễn Tấn Phúc, Tổng Biên tập Báo Hậu Giang, phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Đến ngày 13-11, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã nhận được tờ trình kèm hồ sơ của 23/23 cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua tổng hợp kết quả xây dựng vị trí việc làm theo đề xuất của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổng số có 367 vị trí việc làm, 687 biên chế cán bộ, công chức, viên chức và 90 người lao động hợp đồng. Theo thẩm định, đề xuất của Tổ giúp việc ban chỉ đạo, tổng số có 379 vị trí việc làm, 661 biên chế cán bộ, công chức, viên chức và 90 người lao động hợp đồng.

Trên cơ sở kết quả đó, tỉnh đã xây dựng dự thảo Đề án vị trí việc làm, xác định ngạch công chức, viên chức và biên chế trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hậu Giang để trình Trung ương xem xét.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Nghiêm Xuân Thành cho rằng việc xây dựng danh mục vị trí việc làm là việc mới, việc khó, chưa có tiền lệ, nhưng một khi hoàn thành và đưa vào thực hiện sẽ tạo ra bước đột phá trong nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương nỗ lực, quyết tâm trong triển khai thực hiện, đến nay, nhận thức về việc này đã có chuyển biến rõ nét.

Tuy nhiên, điều Bí thư Tỉnh ủy băn khoăn là số biên chế cán bộ, công chức, viên chức dựa trên tổng hợp kết quả xây dựng vị trí việc làm theo đề xuất của các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa theo lộ trình tinh giản biên chế đến hết năm 2026 (công chức giảm 5%, viên chức giảm 10%). Do đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chú ý thực hiện theo đúng lộ trình tinh giản biên chế mà Trung ương đã quy định.

Để tạo chuyển biến thực chất về công tác cán bộ trong thời gian tới, ông Nghiêm Xuân Thành lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu phải theo dõi, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức dựa trên hiệu quả, chất lượng công việc, làm cơ sở để khen thưởng, quy hoạch, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo đối công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ và tinh giản đối với người không đáp ứng yêu cầu.

Bí thư Tỉnh ủy còn chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy hướng dẫn việc ghi nhật ký công việc, qua đó để quản lý về thời gian và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức. Đối với dự thảo Đề án vị trí việc làm, xác định ngạch công chức, viên chức và biên chế trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, ông Nghiêm Xuân Thành đề nghị tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện về nội dung trước khi trình Trung ương xem xét…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>