Đối thoại với công dân huyện Châu Thành

07/10/2020 | 16:59 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 7-10, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với hộ bà Phan Thị Trúc Giang, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại đây, hộ bà Giang khiếu nại yêu cầu được giải quyết tái định cư do bị ảnh hưởng dự án Nhà máy luyện, cán thép Sunpro tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A. Cụ thể, hộ bà Có phần diện tích nhà ở là 51,06m2 xây dựng trên phần đất nông nghiệp, qua phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, bà Giang được bồi thường 181 triệu đồng, tuy nhiên không được hỗ trợ tái định cư.

Còn theo báo cáo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, hộ bà Giang có hộ khẩu và cất nhà trên phần đất của ông Phan Văn Thâm (ông nội của bà Giang), tuy nhiên, đến năm 2011 bà Giang kết hôn và chuyển về sinh sống ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, không còn sinh sống thường xuyên tại thị trấn Mái Dầm nên không đủ điều kiện được hưởng tái định cư.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của các hộ dân và thành viên đoàn công tác liên ngành tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn kết luận, việc giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Châu Thành là có cơ sở, đúng quy định pháp luật, tuy nhiên, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Châu Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp rà soát lại điều kiện sinh sống của hộ dân báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>