Huyện Châu Thành: Lãnh đạo huyện đối thoại với 200 hộ dân về lĩnh vực đất đai

11/10/2019 | 09:04 GMT+7

(HG) - Ngày 10-10, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với 200 người dân về lĩnh vực đất đai.

Tại buổi đối thoại, người dân được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của UBMTTQ Việt Nam huyện về việc phát gần 2.500 phiếu đóng góp trên lĩnh vực đất đai; kết quả, tỷ lệ hài lòng đạt trên 80%. Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại buổi đối thoại đã có 19 ý kiến của người dân đề nghị xem xét giải quyết một số vấn đề, như: thái độ phục vụ của cán bộ phụ trách lĩnh vực đất đai, việc cấp đổi còn chậm, thủ tục hành chính còn rườm rà, việc chỉnh lý quyền sử dụng đất còn chồng chéo, đo đạc còn sai sót, sớm có chính sách chuyển đổi quyền sử dụng đất từ trồng lúa sang cây ăn trái, áp giá bồi hoàn còn thấp so với thị trường… Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ông Lê Công Lý, Bí thư Huyện ủy, yêu cầu các ngành có liên quan trả lời từng trường hợp cụ thể. Đồng thời, chỉ đạo các ngành có văn bản báo cáo cụ thể, phối hợp với UBND các xã, thị trấn xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Thông qua đối thoại lần này nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của người dân. Từ đó lãnh đạo huyện có sự chỉ đạo kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh.

VĂN XUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>