Quyết liệt xây dựng phần mềm quản lý văn bản đến, văn bản đi và đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày

05/05/2024 | 17:05 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quyết tâm, chủ động của Sở Thông tin và Truyền thông trong việc phối hợp triển khai xây dựng phần mềm kể trên. Điểm ấn tượng của phần mềm là có chức năng quản lý văn bản đến, văn bản đi đối với 119 cơ quan đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh, cấp huyện; chức năng giao việc, theo dõi tiến độ và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức; có nguyên tắc nhắc việc...

Từ đây đến ngày đưa phần mềm vào sử dụng thử (25-6) không còn nhiều, công việc phải thực hiện rất nặng nề, nên Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan quyết liệt, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy hàng ngày cử cán bộ đến Sở Thông tin và Truyền thông cùng tham gia thực hiện các bước tiếp theo. Ngày thứ sáu hàng tuần, lãnh đạo 3 đơn vị phải làm việc với nhau để đánh giá kết quả thực hiện. Chỉ có sự quyết tâm, quyết liệt như vậy mới có thể xây dựng được một phần mềm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, phần mềm quản lý văn bản đến, văn bản đi và đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày có chức năng quản lý văn bản đến và quản lý văn bản đi đối với 119 cơ quan đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh, cấp huyện. Trên phần mềm, lãnh đạo có thể giao việc bằng cách nhập nội dung công việc cần giao hoặc có thể không cần nhập nội dung trong trường hợp yêu cầu xử lý một văn bản đến (từ cơ quan khác chuyển đến).

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tiến độ xây dựng phần mềm quản lý văn bản đến, văn bản đi và đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày.

Vào cuối mỗi tháng (hoặc mỗi khoảng thời gian xác định), sau khi lãnh đạo đánh giá xong tất cả cán bộ, công chức trong cơ quan thì phần mềm sẽ tự động gửi thông báo chúc mừng 20% số cán bộ, công chức có kết quả điểm cao nhất và nhắc nhở 20% số cán bộ, công chức có kết quả điểm thấp nhất. Phần mềm còn có nguyên tắc nhắc việc, như khi được phân công công việc mới thì gửi thông báo cho người được giao việc; khi công việc được giao sắp đến hạn thì có thông báo nhắc nhở; khi công việc đã đến hạn thì có thông báo nhắc nhở…

Dự kiến, phần mềm sử dụng thử vào ngày 25-6-2024; khai trương sử dụng chính thức ngày 1-7-2024.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>