Sẽ xử lý nghiêm hành vi ngưng bán hàng không có lý do chính đáng

31/03/2020 | 14:49 GMT+7

(HGO) - Sở Công thương tỉnh đang tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo cung cầu hàng hóa thiết yếu trong thời gian có dịch Covid-19. Đối với mặt hàng xăng dầu, đã có tin đồn thất thiệt là ngưng kinh doanh vào ngày 30-3 trên địa bàn huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ, dẫn đến tình trạng người dân kéo đi mua xăng rất đông làm một số cửa hàng thiếu xăng cung ứng trong thời gian ngắn.

Sở Công thương tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường các mặt hàng thiết yếu, nhất là hoạt động kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Đoàn liên ngành do Sở Công thương chủ trì đã tiến hành kiểm tra trực tiếp, bác bỏ tin đồn nói trên, đồng thời yêu cầu các cửa hàng hết xăng nhanh chóng nhập nguyên liệu hoạt động trở lại ngay để phục vụ người dân; tiếp tục thông tin về nguồn cung ứng hiện nay vẫn dồi dào để người dân không hoang mang, đổ xô đi mua xăng, dầu. Vào ngày 30-3 vừa qua, đoàn liên ngành cũng tiến hành lập biên bản với 3 trường hợp cửa hàng không bán hàng, ngừng bán hàng mà không có lý do chính đáng, không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Đối với các trường hợp này đã cam kết nhập nguyên liệu về và bán xăng trở lại từ ngày 31-3.

Theo Điều 30, Nghị định 67/2017/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, đối với hành vi không bán hàng, ngừng bán hàng mà không có lý do chính đáng hoặc không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 20-40 triệu đồng.

 

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích