Sớm tháo gỡ khó khăn về nguồn cát nguyên liệu cho tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

16/11/2023 | 18:41 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-11, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), cùng một số đơn vị có liên quan của Bộ GTVT đã đến kiểm tra tiến độ thi công tại tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đi khảo sát cùng Đoàn công tác của Bộ GTVT có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang), nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đến kiểm tra tại nút giao IC5, thuộc địa bàn xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy và nút giao IC3, thuộc xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp. Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, nhiều thiết bị như: máy đào, máy ủi, xe lu, thiết bị đóng cọc, thiết bị cọc khoan nhồi… đang hoạt động tích cực. Ngoài ra, những đoạn đã có mặt bằng, đơn vị thi công cũng đang tiến hành đắp ta-luy 2 bên đường và thực hiện bơm cát nền; đồng thời thực hiện sản xuất dầm. Riêng tại nút giao IC3, đơn vị thi công đã gác dầm cầu vượt được một nhịp. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khó khăn lớn hiện nay trong thực hiện dự án là việc thiếu hụt nguồn cát nguyên liệu nên phần nào làm chậm tiến độ triển khai. 

Đơn vị thi công đang tích cực thực hiện tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ GTVT, đánh giá cao tinh thần thi công và tiến độ triển khai thực hiện dự án của đơn vị thi công, đồng thời đề nghị đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện gắn với đảm bảo chất lượng công trình. Về khó khăn nguồn cát nguyên liệu thì đề nghị chủ đầu tư phải xây dựng kế hoạch và có giải pháp phân bổ, điều tiết nguồn cát nguyên liệu được hợp lý cho từng nhà thầu vào từng thời điểm cụ thể để đảm bảo tiến độ thi công. Ngoài ra, trên cơ sở chủ đầu tư xác định được nhu cầu nguồn cát nguyên liệu hàng ngày để phục vụ tiến độ thi công của dự án thì đề nghị từng địa phương xung quanh dự án có mỏ cát được giao khai thác cung ứng cho tuyến cao tốc phải có giải pháp hỗ trợ chủ đầu tư. Bởi, nếu không sớm giải quyết vấn đề nền hạ ban đầu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho những công đoạn tiếp theo, cũng như ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án về sau.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng (giữa) tặng quà động viên cho đơn vị thi công tại buổi khảo sát ở nút giao IC5, thuộc tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Cũng nhân chuyến khảo sát, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã gửi một số phần quà động viên đơn vị thi công triển khai dự án. 

HỮU PHƯỚC

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>