Tập trung nâng cấp hạ tầng đô thị

11/10/2017 | 16:33 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 11-10, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc cùng Sở Xây dựng để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chương trình số 02/CTr-UBND và số 03/CTr-UBND ngày 20-4-2017 của UBND tỉnh về xây dựng thành phố Vị Thanh đạt tiêu chuẩn đô thị loại II và thị xã Long Mỹ đạt tiêu chuẩn đô thị loại III đến năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (bìa phải) đề nghị Sở Xây dựng phải có lộ trình thực hiện các đô thị cụ thể trong năm 2018.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đến cuối tháng 9-2017, đô thị Vị Thanh đã đạt 2/5 tiêu chí và còn 3/5 tiêu chí chưa đạt gồm vị trí, chức năng, vai trò cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội; quy mô dân số; mật độ dân số. Tương ứng với 50/59 tiêu chuẩn của đô thị loại II, trong đó 28 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 22 tiêu chuẩn đạt yêu cầu nhưng chưa đạt điểm tối đa cần nâng chất, còn lại 9 tiêu chuẩn chưa đạt. Tổng số điểm đạt là 69,85/100 điểm. Đối với thị xã Long Mỹ, đến nay đã đạt 3/5 tiêu chí và còn 2 tiêu chí chưa đạt gồm quy mô dân số và mật độ dân số. Tương ứng đạt được 51/59 tiêu chuẩn, trong đó 25 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 26 tiêu chuẩn đạt yêu cầu nhưng chưa đạt điểm tối đa cần nâng cấp, còn lại 8 tiêu chuẩn chưa đạt. Tổng số điểm đạt là 69,67/100 điểm. Tuy nhiên, thành phố Vị Thanh và thị xã Long Mỹ vẫn còn rất nhiều khó khăn như: xuất phát điểm thấp, nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, nguồn lực đầu tư chưa nhiều, thu hút lao động phi nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người còn thấp…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị: Cuối năm 2017, Sở Xây dựng phải có báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết của 2 địa phương, trong đó có lộ trình thực hiện cụ thể trong năm 2018. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất khó khăn, vướng mắc đang gặp của các địa phương để xem xét giải quyết. Giao thành phố Vị Thanh tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng đô thị, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục kêu gọi các dự án đầu tư, phát triển các khu dân cư, tái định cư. Thị xã Long Mỹ phối hợp với các sở, ngành tỉnh trong việc thực hiện giải phóng mặt bằng, đồng thời thu hút nhà đầu tư xây dựng các khu dân cư thương mại để tăng dân số nội thị, hoàn chỉnh các tiêu chí theo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>