Thị xã Long Mỹ: Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng

06/03/2024 | 08:12 GMT+7

(HG) - Vừa qua, lãnh đạo Thị ủy, HĐND thị xã Long Mỹ cùng các ngành chức năng đã có buổi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng của ông Bùi Văn Kiệt, ở ấp Tân Hòa, xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ.

Mô hình du lịch cộng đồng của ông Kiệt có diện tích 10.000m2, chủ yếu trồng sen trắng và tận dụng diện tích mặt nước nuôi cá để làm du lịch sinh thái miệt vườn kết hợp với bán hoa sen. Mỗi ngày, gia đình ông có thể xuất bán từ 500-700 hoa sen, thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, ông Kiệt đã đầu tư và thiết kế những chiếc cầu dẫn tới các chòi mái lá ngay giữa cánh đồng sen, giúp người dân có thể câu cá giải trí, ngắm sen, chụp ảnh lưu niệm. Đặc biệt, đến đây du khách còn được thưởng thức các món ăn được chế biến mang hương vị đồng quê. Hiện ông đang trang trí thêm các tiểu cảnh, cây kiểng, đầu tư khu vui chơi cho trẻ em, sân khấu giao lưu văn nghệ… để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài địa phương.

Qua buổi khảo sát, lãnh đạo Thị ủy, HĐND thị xã đánh giá cao tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của địa phương. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương cùng các ngành có quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ gia đình phát triển du lịch cộng đồng. Ngoài ra, đề nghị UBND xã Tân Phú vận động người dân trong khu vực hiến đất, hoa màu để mở rộng đường giao thông dẫn đến điểm du lịch, nhằm tạo điều kiện tốt hơn trong việc di chuyển, cũng như vận động người dân cùng nhau thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hoa kiểng, xây dựng tuyến đường đẹp, góp phần tạo ấn tượng đẹp với du khách, giúp điểm du lịch cộng đồng tại địa phương ngày càng phát triển.

BÁ THÔNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>