Thị xã Long Mỹ: Thi hành kỷ luật 10 đảng viên

17/10/2018 | 08:49 GMT+7

(HG) - Đầu năm đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Nổi bật là cấp ủy các cấp tiến hành kiểm tra chuyên đề 12 tổ chức đảng và 16 cấp ủy viên cùng cấp; giám sát chuyên đề 15 tổ chức đảng và 13 cấp ủy viên cùng cấp. UBKT các cấp tiến hành kiểm tra chuyên đề 17 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề 16 tổ chức đảng và 14 cấp ủy viên cùng cấp. Nội dung KTGS tập trung việc chấp hành các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, Thị ủy Long Mỹ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chỉ tiêu số 17 trong Nghị quyết năm 2018 của Tỉnh ủy: “Chi bộ có chi ủy thực hiện 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra”. Kết quả, 100% chi bộ trên địa bàn đã thực hiện hoàn thành.

Thông qua công tác KTGS đã thi hành kỷ luật 10 đảng viên vi phạm, với các hình thức: khiển trách 3 trường hợp, cảnh cáo 2 trường hợp, khai trừ 5 trường hợp. Nội dung vi phạm là tham ô, nhận hối lộ, để con kết hôn với người nước ngoài, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác…

THANH HÒA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>