Tiến hành thanh tra dự án Khu thương mại và dân cư phường VII

14/11/2017 | 15:36 GMT+7

(HGO) - Ngày 14-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cùng các sở, ngành tỉnh, thành phố Vị Thanh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần 586 Hậu Giang để giải quyết vấn đề điện, nước cho các hộ dân sinh sống trong Khu thương mại và dân cư phường VII (Khu dân cư 586).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vị Thanh về việc họp dân trong khu dân cư thông báo tình hình sử dụng điện, nước với 66 hộ dân Khu dân cư 586 vào ngày 28-10 yêu cầu người dân thực hiện thanh toán tiền điện, nước cho Tổ tự quản Khu dân cư 586 để đóng lại cho Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang và Công ty Điện lực Hậu Giang - Chi nhánh Vị Thanh; góp kinh phí đầu tư hệ thống điện, nước cho Công ty Cổ phần 586 là 15% theo hợp đồng góp vốn; chia sẻ tổn thất điện, nước khoảng 24% với Công ty Điện lực Hậu Giang để công ty tiếp tục duy trì nguồn điện sinh hoạt. Tuy nhiên, các hộ này cho rằng Công ty Cổ phần 586 Hậu Giang thực hiện không đúng hợp đồng, chưa giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và việc sử dụng điện, nước không ổn định gây ảnh hưởng đến đời sống nên không đồng ý đóng 15% giá trị hợp đồng để đầu tư hệ thống điện, nước. Tính đến nay, Công ty Cổ phần 586 Hậu Giang còn nợ tiền điện 265 triệu đồng, 130 triệu đồng tiền nước vì gần 4 tháng qua nhiều hộ không chịu đóng tiền. Vì vậy, hai công ty trên dự kiến sẽ cắt điện, nước vì để trễ hạn quá lâu mà Công ty Cổ phần 586 Hậu Giang không thanh toán.

Để tháo gỡ vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang và Công ty Điện lực Hậu Giang - Chi nhánh Vị Thanh phối hợp với UBND thành phố Vị Thanh đến làm việc với 240 hộ dân trong khu dân cư để khảo sát ý kiến người dân có mong muốn tiếp tục sử dụng hệ thống điện, nước tạm có hiện tại trong khu dân cư hay không để có hướng giải quyết. Nếu đồng ý sử dụng phải chịu chia sẻ mức tổn thất cùng các công ty thì vẫn được cung cấp điện, nước. Còn ngược lại sẽ không tiếp tục cung cấp điện, nước. Ngoài ra, yêu cầu Công ty Cổ phần 586 Hậu Giang tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng điện, nước hoàn chỉnh cho khu dân cư và giao sổ đỏ cho người dân; phải có văn bản cam kết việc thanh toán tiền điện, nước còn nợ và đưa ra phương án đầu tư, phương án quản lý vấn đề điện, nước về sau. Thanh tra tỉnh trong vòng một tháng phải kiểm tra và rà soát tiến độ dự án, thực hiện các thủ tục theo quy định báo cáo về Thường trực UBND tỉnh; nếu bức bách sẽ thu hồi dự án, giao cho doanh nghiệp khác tiếp nhận.

Tin, ảnh: TRÚC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>