Tổ chức tài chính của Úc và NSH Petro ký kết hợp tác đầu tư với tổng vốn 720 triệu USD

27/02/2024 | 17:32 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 27-2, tại UBND tỉnh Hậu Giang, Lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành trong tỉnh đã chứng kiến việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) với Tổ chức tài chính Acuity Funding đến từ Úc. Về phía khách mời còn có ông Dominic Balasuriya, Lãnh sự Kinh tế Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Quyen Vo, Cán bộ Phân tích Chính sách Cấp cao của Lãnh sự quán Úc; ông Phuoc Vo, Giám đốc Công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu JLL Vietnam; lãnh đạo Ngân hàng UOB; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh…

Ông Mai Văn Huy (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro và ông Ranjit Thambyrajah, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Acuity Funding ký kết hợp tác.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành tỉnh Hậu Giang đã chứng kiến việc ký kết chấp thuận khoản vay giữa NSH Petro với Acuity Funding. Theo đó, Acuity Funding đã đồng ý việc tài trợ vốn đầu tư phát triển cho 8 dự án thành phần của NSH Petro chia thành 2 giai đoạn. Trong lễ ký các Hợp đồng vay cho giai đoạn 1 này, Acuity Funding sắp xếp vốn cho các dự án đang hoạt động với mục đích giải ngân thanh toán nợ ngân hàng, các khoản nợ thuế, cung cấp vốn lưu động, nâng cấp mở rộng hoạt động những cơ sở hiện có cho ba dự án tại thị trấn Mái Dầm (Hậu Giang), Gò Công (tỉnh Tiền Giang), Trà Nóc (thành phố Cần Thơ), với tổng vốn khoảng 290 triệu USD.

Ông Mai Văn Huy (trái), Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro và ông Ranjit Thambyrajah, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Acuity Funding ký kết hợp tác.

Trong giai đoạn 2 triển khai ngay sau giai đoạn 1, Acuity Funding tiếp tục cung cấp vốn cho NSH Petro triển khai 5 dự án xây dựng nhà máy mới tại Tiền Giang; cải tạo nhà máy Nam Việt Cái Răng (thành phố Cần Thơ); tăng thêm vốn lưu động; hỗ trợ hoàn tất các dự án hỗn hợp tại xã Đông Phú (Hậu Giang) và Phong Điền (thành phố Cần Thơ) với tổng vốn khoảng 430 triệu USD.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Trà Vinh, cùng các đại biểu chúc mừng NSH Petro và Acuity Funding tại lễ ký kết.

Các gói tài trợ tín dụng này triển khai trong năm 2024 mang tính ổn định, dài hạn lên tới 20 năm với thời gian gia hạn ưu đãi lên tới 3 năm, đảm bảo nền tảng vững vàng và sẽ mở ra cơ hội phát triển mới, mạnh mẽ hơn cho NSH Petro.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng), phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng, qua hơn 10 năm xây dựng, sản xuất kinh doanh, NSH Petro có bước phát triển và mở rộng đầu tư ở nhiều tỉnh. Thời gian qua cũng có gặp một số khó khăn do tác động của dịch bệnh, thế giới và khu vực có nhiều biến động ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xăng dầu. Việc ký kết chính thức giữa NSH Petro và Acuity Funding là bước tiến cho sự phát triển, mở rộng đầu tư của NSH Petro, nhất là các dự án đầu tư còn đang dang dở. Đây là tiền đề quan trọng để NSH Petro tái cơ cấu và phát triển bền vững trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh cam kết luôn đồng hành với NSH Petro để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhất là khoản vay của Acuity Funding đảm bảo sử dụng hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Hậu Giang. Hy vọng rằng, Acuity Funding sẽ có những đợt ký kết tiếp theo trong thời gian tới không chỉ có lĩnh vực xăng, dầu mà còn ở các lĩnh vực khác trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HOÀI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>