Tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ

22/09/2017 | 06:28 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009. Đến dự hội nghị, đại tá Trần Ngọc Diệp, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9.

Đại tá Lê Văn Thăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Theo báo cáo, thực hiện Luật Dân quân tự vệ (DQTV), các địa phương đã rà soát, điều chỉnh tinh gọn số lượng, tỷ lệ DQTV. Tính đến tháng 6-2017, toàn tỉnh có 13.414 lực lượng DQTV, đạt 1,74% so dân số. Các địa phương tập trung công tác phát triển đảng viên, nâng tỷ lệ đảng viên trong DQTV năm 2017 là 20,67%, tăng 4,8% so với năm 2009; đoàn viên đạt 66,69% so tổng số DQTV, tăng 6,75% so năm 2009. Đã thành lập 76 chi bộ quân sự cấp xã, 100% chi bộ có chi ủy. Về quy mô tổ chức, biên chế, đã thành lập và thường xuyên củng cố với 276 cơ sở có DQTV, thành lập 139 ban chỉ huy quân sự cơ sở. Hàng năm, tuyển chọn kết nạp mới tương ứng với số đã hoàn thành nghĩa vụ DQTV chuyển ra từ 20-25% so tổng số DQTV.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đại tá Trần Ngọc Diệp ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp của các ngành, các cấp và nhân dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá cao những kết quả đạt được trong tổ chức thực hiện Luật Dân quân tự vệ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đại tá Trần Ngọc Diệp yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với sở, ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tiếp tục tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện Luật; chăm lo, xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, trách nhiệm tham gia của ban, ngành, đoàn thể và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương và xây dựng lực lượng DQTV. Quán triệt, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tập huấn, huấn luyện, diễn tập, phối hợp chặt chẽ các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở, sẵn sàng lực lượng tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 22 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>