“Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” đã, đang lan tỏa

24/04/2019 | 21:32 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết các văn bản của Trung ương.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nêu rõ các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước luôn quan tâm phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo cuộc vận động từ việc hỗ trợ tuyên truyền, phân công trách nhiệm trong từng bước tổ chức thực hiện. Cấp ủy còn quan tâm chỉ đạo Mặt trận và đoàn thể lồng ghép nội dung cuộc vận động vào các chương trình, kế hoạch thi đua của ngành, xem đây là một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các ngành thực hiện tốt cuộc vận động. Đồng thời, nhắc nhở đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, ban, ngành các cấp gương mẫu thực hiện.

Ông Lữ Văn Hùng (thứ ba từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo cuộc vận động đã phối hợp với các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức được nhiều hoạt động hưởng ứng cuộc vận động trên địa bàn tỉnh, kết hợp với các hoạt động tuyên truyền về hàng hóa Việt Nam. Đặc biệt là các hộ tiểu thương, người trực tiếp bán hàng đã xây dựng mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” và nhân rộng các “Điểm bán hàng Việt”. Hiện nay, có 2 điểm bán hàng Việt chất lượng cao quy mô lớn tại 2 chợ huyện, mỗi điểm có vốn đầu tư hơn 2 tỉ đồng; có 142 điểm tại các chợ xã tham gia mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”. Đồng thời, tỉnh đang tiến hành xây dựng khu chợ “Tự hào hàng Việt”, phấn đấu tới đây có ít nhất 50% xã, phường, thị trấn có điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt”.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh tham mưu Tỉnh ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện cuộc vận động theo các chương trình, kế hoạch của Trung ương; kịp thời kiện toàn và bổ sung quy chế làm việc của Ban chỉ đạo cuộc vận động phù hợp với từng giai đoạn. Bên cạnh đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện cuộc vận động, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu với những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Xây dựng kế hoạch, chọn điểm chỉ đạo và hướng dẫn Mặt trận cấp huyện thực hiện việc lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng các sản phẩm thương hiệu Việt…

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành trong 10 năm thực hiện cuộc vận động. Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng hàng Việt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chú trọng mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy còn đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng gian, hàng giả. Đặc biệt là khuyến khích, khen thưởng cho người dân mạnh dạn tố giác việc sản xuất hàng kém chất lượng…

Dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động.

- Hội nghị còn tổ chức tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Kết luận số 62 ngày 8-12-2009 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>