Gần 200 đại biểu đến thăm cán bộ, chiến sĩ các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1

05/05/2022 | 08:44 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác số 5 do Chuẩn đô đốc Nguyễn Thế Tốt, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, làm Trưởng đoàn, vừa hoàn thành chuyến đi thăm huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Tham gia đoàn công tác, có các chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và gần 200 đại biểu đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các tỉnh Khánh Hòa, Hậu Giang, Đắk Nông, Hải Dương, Long An, Nghệ An, Hòa Bình, Thái Nguyên, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh,...

Đoàn công tác số 5 đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại 8 điểm đảo: Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le A, Tốc Tan B, Trường Sa Đông, Đá Tây A, Đá Lát và Trường Sa, thuộc huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/18 (Phúc Tần). Tại mỗi điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và trao nhiều phần quà là tiền mặt, máy móc, nhu yếu phẩm, với tổng giá trị hơn 17,4 tỉ đồng, cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân. Đoàn cũng đã tham gia nhiều hoạt động như: tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa, thăm viếng Nhà tưởng niệm Bác Hồ, thắp hương tại các chùa, viếng tượng đài liệt sĩ, giao lưu văn hóa văn nghệ trên đảo,...

Chuyến đi là cơ hội để các đại biểu tìm hiểu về điều kiện sinh hoạt, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và người dân. Đề xuất hướng giải quyết các vấn đề có liên quan đến huyện đảo Trường Sa. Từ đó, nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đây. Tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, đặc biệt là chủ quyền quần đảo Trường Sa, thềm lục địa phía Nam đối với cả nước.

- Đến thăm Trường Sa dịp này, Đoàn tỉnh Hậu Giang có 4 đại biểu đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang. Đoàn đã thăm hỏi và trao các phần quà là các sản phẩm OCOP đặc sản của tỉnh cho cán bộ, chiến sĩ, người dân tại 8 điểm đảo và nhà giàn DK1.

Phóng viên Báo Hậu Giang có ghi lại những hình ảnh từ chuyến thăm này.

Đoàn công tác tỉnh Hậu Giang trao quà cho cán bộ, chiến sĩ tại đảo Đá Tây thuộc quần đảo Trường Sa.

Đoàn công tác số 5 tiến hành nghi thức chào cờ trên đảo Trường Sa.

Đoàn công tác số 5 tham gia Lễ mít-tinh kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2022) tại đảo Sinh Tồn.

Các đại biểu thắp hương tại tượng đài liệt sĩ trên đảo Trường Sa.

Đoàn công tác di chuyển bằng ca nô để đến thăm và tặng quà các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại nhà giàn DK1.

Các đại biểu giao lưu văn hóa văn nghệ với các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Núi Le A.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>