Nhiều thiệt hại do lốc xoáy

19/06/2016 | 17:43 GMT+7

Khoảng 11 giờ trưa ngày 19-6, một cơn lốc xoáy mạnh đã quét qua địa bàn ấp 2, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, gây nhiều thiệt hại cho người dân. Nhiều người dân nơi đây cho biết, họ chưa từng chứng kiến gió giật mạnh như vậy bao giờ.

Chị Việt (ở ấp 2, xã Vị Thủy), chưa hết bàng hoàng kể lại: “Khoảng 11 giờ trưa, bầu trời chuyển mưa mù mịt, bỗng nhiên có một cơn lốc xoáy rất mạnh kéo tới. Thấy gió giật mạnh nên mẹ con tôi sợ quá chạy vào nhà sau. Vừa chạy vô tới là nóc nhà trước bị gió cuốn đi hoàn toàn. May mà mẹ con tôi chạy kịp, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”. Được biết, căn nhà của chị Việt là loại nhà cấp 4, được xây dựng khá kiên cố nhưng không thể chống chọi nổi với sự dữ dội của cơn lốc xoáy. Ngoài chị Việt, nhiều căn nhà khác lân cận cũng bị hư hỏng. Thê thảm nhất là một vài căn nhà làm bằng cây, lá đã bị sập hoàn toàn, nhiều cây cối bị đổ ngã đè lên dây điện… khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Lâm, Trưởng ấp 2, xã Vị Thủy, cho biết : “Qua khảo sát, ấp có 3 căn nhà bị sập hoàn toàn, 1 căn  bị tốc mái, nhiều cây xanh bị đổ ngã... Chúng tôi đang tiến hành thống kê những thiệt hại của người dân rồi sẽ báo cáo lên cấp trên để tìm cách tháo gỡ cho người dân.

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi cơn lốc xoáy đi qua trên địa bàn xã Vị Thủy, phóng viên Báo Hậu Giang đã ghi nhận những thiệt hại của người dân qua một số hình ảnh sau:

Chỉ diễn ra trong vòng khoảng 15 phút, nhưng lốc xoáy đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Nhiều hàng quán ven đường của người dân cũng bị tiêu điều vì lốc xoáy.

Một số đường dây điện đã nằm bẹp xuống đất.

Nhiều cây xanh bị đổ ngã nằm ngổn ngang khắp nơi.

Một căn nhà mái tol đã bị tốc mái khi lốc xoáy đi qua.

Một vài ngôi nhà được cất bằng cây, lá đã bị sập hoàn toàn.

Ngoài huyện Vị Thủy, lốc xoáy cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều địa bàn của thành phố Vị Thanh. Theo thống kê bước đầu, toàn thành phố có 31 căn nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị đổ ngã...

Còn theo ông Trần Văn Nhung, Giám đốc Điện lực thành phố Vị Thanh, lốc xoáy đã gây ra nhiều sự cố điện trên địa bàn thành phố, trong đó nhiều nhất là ở địa bàn phường III. Đơn vị đã huy động hết lực lượng khắc phục sự cố để sớm cung cấp điện lại cho người dân.

 

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>