Billboard Music Awards 2018: Ed Sheeran thắng lớn

22/05/2018 | 09:13 GMT+7

Nhiều ngôi sao âm nhạc đã tụ họp tại thành phố Las Vegas, Mỹ để tham dự lễ trao giải âm nhạc Billboard Music Awards, diễn ra vào sáng ngày 21-5 (theo giờ Việt Nam).

Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS lần thứ 2 liên tiếp giành giải Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội. Nguồn: BILLBOARD

Những nghệ sĩ Kendrick Lamar, Ed Sheeran và Bruno Mars, đều sở hữu 15 đề cử tại giải Billboard lần này, nên ngay từ khi những đề cử được công bố nhiều người nhận định đây là một lễ trao giải có nhiều bất ngờ và kịch tính. Chiến thắng cuối cùng đã về với Ed Sheeran với 6 giải thưởng, bao gồm cả giải thưởng quan trọng nhất là Nghệ sĩ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, ca sĩ người Anh không thể có mặt để nhận giải vì lịch lưu diễn nên anh đã gởi lời cảm ơn của mình qua một đoạn video. Bên cạnh đó, ca sĩ Kendrick Lamar và Bruno Mars đều thống trị tuyệt đối các giải thưởng ở thể loại nhạc sở trường.

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất cũng là hạng mục có tính cạnh tranh cao giữa các nghệ sĩ mới có dấu ấn nổi bật trong năm qua, như: Camila Cabello, Khalid, Cardi B, Kodak Black… Nam ca sĩ mới 20 tuổi Khalid được vinh danh vì những thành tích nổi bật với album đầu tay American Teen phát hành năm 2017 được đánh giá cao. Những kết quả không gây bất ngờ có thể kể đến là ca khúc Descapito mang về 4 giải thưởng cho sự kết hợp giữa 3 ca sĩ Luis Fonsi, Daddy Yankee và Justin Bieber hay Taylor Swift giành giải Album bán chạy nhất cho album Reputation.

Đại diện duy nhất của châu Á, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS năm thứ 2 liên tiếp được đề cử và giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội. BTS cũng có màn trình diễn ca khúc mới Fake love gây ấn tượng trên sân khấu tại lễ trao giải. Video ca khúc này vừa ra mắt vào ngày 18-5-2018 gây bão khi đạt 10 triệu lượt xem trên Youtube trong thời gian ngắn nhất. Ngoài BTS, sân khấu Billboard còn có sự góp mặt của các ca sĩ Ariana Grande, Janet Jackson, Demi Lovato, Christina Aguilera, Jennifer Lopez…

Giải thưởng âm nhạc của Billboard dựa vào sự tương tác với người hâm mộ, bao gồm doanh số album, doanh số bài hát, phát hành trực tuyến, phát trên radio, các buổi lưu diễn và tham gia mạng xã hội. Những tính toán này được thực hiện hàng năm bởi Billboard và đối tác dữ liệu của họ bao gồm Nielsen Music và Next Big Sound. Giải thưởng được trao dựa vào báo cáo trong khoảng thời gian từ ngày 8-4-2017 đến 31-3-2018.

Kết quả một số giải thưởng tại Billboard Music Awards 2018

Nghệ sĩ xuất sắc nhất: Ed Sheeran; Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Khalid; Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất: Ed Sheeran; Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất: Taylor Swift; Song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất: Imagine Dragons; Nghệ sĩ có doanh số thu được từ bài hát cao nhất: Ed Sheeran; Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội: BTS; Nghệ sĩ hàng đầu trên radio: Ed Sheeran; Nghệ sĩ nhạc R&B xuất sắc nhất: Bruno Mars; Nghệ sĩ nhạc rap xuất sắc nhất: Kendrick Lamar; Nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc nhất: Chris Stapleton; Album bán chạy nhất: Reputation.

 

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Billboard, The Hollywood Reporter)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích