Phố mua sắm dành riêng cho người cao tuổi

27/03/2018 | 08:15 GMT+7

Phố Jizo nằm ở quận Sugamo, thành phố Tokyo, là “thiên đường” mua sắm của những cụ ông, cụ bà ở Nhật Bản.

Tokyo không phải chỉ có những khu mua sắm sầm uất, hiện đại dành cho giới trẻ. Jizo ở quận Sugamo, phía Bắc Tokyo chính là một thiên đường mua sắm dành cho những người tiêu dùng lớn tuổi tại Nhật Bản - đất nước có hơn 20% dân số trên 65 tuổi, tỷ lệ sinh thấp và dân số đang già hóa nhanh.

Phố Jizo là nơi mua sắm lý tưởng cho người cao tuổi ở Tokyo, Nhật Bản. Nguồn: BBC

Phố Jizo được đặt tên theo vị thần Togenuki, vị thần có khả năng chữa lành mọi bệnh tật. Con phố dài khoảng 780m có hơn 200 cơ sở kinh doanh đủ loại từ bánh kẹo, trái cây, tiệm làm đẹp, đồ kimono truyền thống, các loại trang phục hiện đại… với giá cả không quá đắt. Các cửa tiệm đều có điểm chung là bảng giá có chữ viết lớn, rõ ràng để người mắt kém nhìn rõ. Một số loại bánh bao, bánh mì được làm mềm hơn bình thường dành cho người có răng yếu. Trên phố còn có cửa hiệu làm móng tay tên Uruulu dành riêng cho các cụ bà, tiệm làm hoàn toàn miễn phí cho các cụ trên 100 tuổi. Khách hàng đến làm móng phần đông là các cụ đã trên 70 tuổi.

Giữa phố Jizo có ngôi chùa Koganji, nơi những người già thường đến cầu được sức khỏe tốt và cuộc sống bình an. Ở đây có kiểu xây dựng mở, kết nối không gian bên trong và bên ngoài tạo cảm giác gần gũi, những chiếc ghế cũng được đặt theo hình tròn để mọi người dễ trò chuyện sau khi cầu nguyện. Mục đích là làm cho những người đến đây có không gian yên bình mà không cần tốn nhiều tiền. Ngôi chùa đông người đến cầu nguyện nhất vào các ngày 4, 14 và 24 hàng tháng.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ BBC, Nipponrama)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>